Monday, July 27, 2009

สุขสันต์วันเกิด พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 26/07/2009

สุขสันต์วันเกิด พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 26/07/2009

วันนี้ หารใครไม่ทราบเรื่อง วันเกิดอายุครบ 60 ปี ของคุณทักษิณ และ งาน แซยิด ทำบุญ ของคนเสื้อแดงทั่วประเทศคงจะ เรียกได้ว่า เชยระเบิด

อยากจะย้อนเวลา ให้ท่านผ่านได้ฟังความหลัง ครั้งที่ นีโอ ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ตอนนั้น นีโอกลับ มาจาก นิวยอร์ค ใหม่ๆ ประมาณ ปี 2000 หรือ ประมาณ พ.ศ. 2544 นีโอ ไปเดินเล่นอยู่ที่ เซนทรัลลาดพร้าว ตามประสาเด็กบ้านนอก ที่ไม่ค่อยได้ไปเดินห้างใน กทม. ซักเท่าไหร่

ที่ชั้นหนึ่งของห้าง นีโอ จำได้ว่าได้ยินเสียง เอะอะ จากคนจำนวนหนึ่งกำลัง ไทยมุงกันอยู่ นีโอ จึงไปมุงกลับเขาด้วย ปรากฏว่า พี่น้องประชาชนกำลังล้อมกรอบ คุณ ทักษิณ กันอยู่ พี่ป้าน้าอา เหล่านั้น รุมกันเข้าไปจะให้ นายก ทักษิณ เซ็นชื่อ ลงบนธนบัตร แบงค์พัน แบงค์ห้าร้อย

คงจะคิดว่า ได้ลายเซ็น คุณทักษิณ ไปแล้วจะร่ำรวย ประสบความสำเร็จเหมือนเจ้าตัว แต่ นีโอ ไม่มีเงินสด ที่จะให้ คุณ ทักษิณ เซ็นเหมือนคนอื่น จึงใช้ สมุดไดอะรี่ ที่ นีโอ พกติดตัวเป็นประจำให้ ท่านเซ็นแทน ระหว่างที่กำลังเซ็น ไหนๆ ก็ ไหนๆแล้ว นีโอ ขอลอง ภูมิ นายกฯ ซักทีเหอะวะ เลยยิงคำถามไปเป็นภาษาอังกฤษ

นีโอ: How would you funding all these mega projects?
(นายกฯ มองหน้านีโอ ก่อนจะตอบ คงประมาณว่า ไอ้นี่มันนักข่าว รึ ปล่าว และ ด้วยความที่ คนรอคิวกันเยอะ ส่วน การ์ด เริ่มตะหงิดๆ ว่า ไอ้นี่มันนักข่าวหรือปล่าว คุณ ทักษิณ ตอบ)
ทักษิณ: We got the source, don’t worry.

จากนั้น คุณ ทักษิณ ก็ ยื่นมือมา เช็คแฮนด์ กับ นีโอ เหล่าบรรดา ป้าๆ แม่ยก ก็ กรูกันเข้ามาขอลายเซ็นต่อ

อันนี้ ก็ เป็นอีกหนึ่งความประทับใจ ที่ หลังจากนั้น ไม่นาน เราใช้หนี้ ไอเอ็มเอฟ เปิดใช้งานสถานีสุวรรณภูมิ และ อื่นๆ จึงเอาเรื่องนี้ มาเล่า ให้ พี่น้องฟังว่านั่น เป็นครั้งแรก ที่ นีโอ พบ กับคุณทักษิณ

สุดท้ายนี้ ขออวยพร ให้ คุณทักษิณ จงมีความสุขความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุยืน ให้มีกำลังวังชา กลับมารับใช้พี่น้องประชาชนคนไทย เร็วๆ ด้วยครับ

No comments:

Post a Comment