Thursday, July 9, 2009

“กษิต” ลาออกซะ

กษิต” ลาออกซะ

กระแสสังคมต่างเรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง ด้วยเหตุผลที่มีนำหนักพอสมควร เริ่มจาก พฤติกรรม และการพูดจาไปในด้านลบมากกว่าบวก ชาวบ้านเรียกว่าปากเสียแล้ว ยังมีชนักติดหลังจากการดำเนินคดี พันธมิตรยึดสนามบินนานาชาติ ก็มีชื่อรัฐมนตรี อยู่ในหมายเรียก อีกด้วย และพฤติกรรมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศที่ทำให้ประชาชนออกมาเรียกร้องให้ลาออกคือ รัฐมนตรี ได้ไปออกทีวี หนังสือพิมพ์ ท้าทายประชาชนว่าถ้าถูกดำเนินคดี จะลาออกทันที และบอกว่าตัวเองเป็นคนดีไม่ยึดติดกับเก้าอี้

ประชาชนทนไม่ไหวแล้ว เพราะปากเสียยังไม่พอ ตอนนี้ ก็ ทำงานไม่ได้ เช่นกรณีล่าสุดที่รัฐบาลต้อง ส่ง เทพเทือกไปเจรจากับ เขมร แทนที่จะส่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศที่รับผิดชอบโดยตรงไปเจรจา ชาวบ้านตาดำๆก็รู้กันอยู่เต็มอกว่า รัฐบาลเขมรเค้าไม่คุยกับ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทยคนนี้ อีกทั้ง ยังขัดกับกฏเหล็กเก้าข้อที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ชนเคย ประกาศเอาไว้แบบเป็นทางการเหมือนสัญญาประชาคมว่า ความรับผิดชอบของตนอยู่สูงกว่าความรับผิดชอบทางกฏหมาย คือ ไม่ต้องถึงขนาดศาลตัดสินว่าผิดกฏหมายหรอก แค่ ถูกดำเนินคดี ก็ จะหยุดปฏิบัติหน้าที่กันแล้ว




วันนี้ หมายเรียก ออกมาแล้วและต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน แต่รัฐมนตรี ของพันธมิตร เหยียบเบรค หน้าทิ่ม ประกาศไม่ยุติบทบาท จริยธรรมเอาไว้ก่อน สัญญาอะไรไว้ให้ทำเป็นลืมซะ เหมือนไม่ได้พูด ขนาด ด้าผู้นำต่างประเทศยังไม่เป็นไร นี่แค่ สัญญาลม จะรักษาเอาไว้ทำไม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของไทย วันนี้ มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ทำงานมา เจ็ด จน จะ แปด เดือน แล้วทำเป็นแต่งานประจำ เซ็น เอกสารไปวันๆ ไม่เห็นไปต้อนรับขับสู้ พาผู้ลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศ ไม่เห็นเดินหน้าพานักท่องเที่ยวมาประเทศไทย ไม่เห็นเปิดการเจรจา สร้างสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศตลาดใหม่ๆ ส่วนงานที่ใช้ภาษีของคนไทยทั้งประเทศ ในนามของกระทรวงต่างประเทศ คือ ตามล่า ทักษิณ ตามไปตามมา สรุปว่า กลายเป็น โปรเจ็คหลัก ของกระทรวงต่างประเทศไปเสียนี่

ถ้ายังมีสำนึกผิดชอบชั่วดี ก็คงจะต้องเห็นใจประเทศชาติบ้างว่า ตัวเองไปยึดสนามบินจนประเทศชาติเสียหาย 2.9 แสนล้านบาท แล้ว ธนาคารแห่งประเทศไทยประเมินว่า ทั้งปี 2009 การยึดสนามบินนั้นจะทำให้ GDP ติดลบอย่างน้อย 3 เปอร์เซนต์ หลักฐานทางวิชาการเขาก็ครบถ้วนว่าตัวเลขต่างๆได้มายังไง วันนี้จะใช้ มุขเดิมๆว่า สนามบินปิดเอง พันธมิตรไม่ได้ยึด ก็ ฟังไม่ขึ้น เนื่องจาก มีประกาศ แบบเป็นทางการจากพันธมิตรว่า เป็นการยกระดับการชุมนุมด้วยการปิดสนามบินนานาชาติ ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักของพันธมิตร และ รัฐมนตรี อาหารดี ดนตรีไพเราะ ก็ ไปร่วมด้วย อีกทั้งยังมีหลักฐานทางกฏหมายเป็นคำสั่งศาล คุ้มครองชั่วคราว ให้ พันธมิตร ออกจากสนามบินแต่ ก็ ไม่ทำ

ตอนนี้จะมาแก้ตัวต่างๆนาๆ แล้วทำหน้าด้านไม่ยอมลาออก ส่วนนายก เองก็ ทำเป็นเรื่องเล็ก เออ ออ ไปกับรัฐมนตรี ผู้มีส่วนร่วมในการยึดสนามบิน ยังไม่ตัดสินใจปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เอาคนที่มีปัญหาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ ประชาชนเค้าทวงถาม มาตรฐานทางจริยธรรม คือ ไปสัญญาออกทีวีเอาไว้ว่าจะลาออกแต่วันนี้ยังไม่มีท่าที

ไม่ทราบว่าท่านรัฐมนตรี รอ อะไรอยู่ หรือว่า มาตรฐานทางจริยธรรม และ ความเป็นลูกผู้ชายมันเป็นแค่ ลมปากสุนัข

No comments:

Post a Comment