Monday, July 20, 2009

สุราษฎร์ธานี เป็นของใคร

สุราษฎร์ธานี เป็นของใคร

หลังจากที่ โฆษก ปากสุนัข ออกมาท้าให้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงสมัคร ส.ส. ที่ สุราษฎร์ ทำให้สร้างความหมั่นไส้ ให้พี่น้องชาว สุราษฎร์ มากมาย ด้วยแนวคิด อวดเบ่งบารมีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสโลแกนว่า สุราษฎร์ เป็นเมืองของตระกูล เทือกสุบรรณ ซึ่ง ล่าสุด เทพเทือก ออกมาปฏิเสธ ข่าวที่ เทพไท ใส่ไฟเอาไว้ แบบ แหยงๆว่า พี่ชายของหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็เคยเป็น สส. สุราษฎร์ มาก่อน และ สุราษฎร์ ไม่ใช่เมืองของพี่น้องเทือกสุบรรณ อย่างที่โฆษกแถลงไป ล่าสุด เทพไท ออกมาป่าวประกาศต่อว่า สุราษฎร์เป็นเมืองของ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่ตระกูลใดตระกูลหนึ่ง


เหมือนเป็นการออกตัวล่วงหน้า ผ่าน โฆษก เพราะคำท้าท้าย ที่นาย เทพไทป่าวประกาศนั้น ไม่เพียงท้าทาย พรรคฝ่ายค้านเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง พรรคอื่นๆ เช่นพรรคการเมืองใหม่ และรวมถึงพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์อีกด้วย การดูหมิ่นดูแคลน พี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ในครั้งนี้ อาจจะมีอะไรแอบแฝงอยู่ เป็น ปฏิบัติการณ์ ลับ ลวง พลาง หรือไม่ ก็ต้องติดจามกันดู

แต่ที่แน่ๆ นายเทพไท ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า อยากจะให้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็น สส. เสียที เหมือนกับว่า ถ้า หัวหน้าพรรคเพื่อไทยลงสมัคร สส. ที่ สุราษฎร์ แล้วจะได้รับเลือก ทันที

หากเรามองภาพรวม เราจะเห็นว่า หลังจากเทพเทือก ลาออกโดยไม่รอฟังศาลตัดสิน ทำให้ต้องมีการเลือกตั้งใหม่เป็นที่แน่นอนแล้ว เพื่อมาแทนที่นาย สุเทพ ที่ลาออกไป จึงเป็นไปได้ว่า ปชป. อาจจะส่งน้องชายของ เทพเทือก ชื่อ ธานี หรือ ธาเทือก ลงสมัครแทน ส่วน พรรคการเมืองใหม่ ของพันธมิตร พันธมาร อันธพาล ประกาศชัดเจนแล้วว่า จะส่งคนลงสมัครในพื้นที่นี้แน่นอน ส่วนพรรคเพื่อไทย นั้น ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะได้ลงเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

พรรคเพื่อไทย ที่ไม่มีอำนาจรัฐในมือ จะสามารถลงพื้นที่ ที่สุราษฎร์ เพื่อหาเสียงได้หรือไม่ เมื่อเทียบกันแล้ว เวลาที่ ปชป. จะไปไหน มีการเกณฑ์ ตำรวจ ทหาร หัวคะแนน ไปคอยตามคุ้มกัน ในคณะที่พันธมิตรเองก็เป็นพวกสันดาล ไล่ล่าอยู่แล้ว คงจะตามไปก่อกวน ผู้ สมัครพรรคเพื่อไทย ไม่ให้เว้นว่าง

วันนี้ นีโอ จะขอเรียกร้องให้ พี่น้องชาวเสื้อแดง ที่ สุราษฎร์ธานี แสดงตัว และเริ่มตื่นตัวกัน เริ่มพูดคุยกันอย่างมีสาระว่า พรรคประชาธิปัตย์ เคยทำอะไรให้พี่น้อง ชาวสุราษฎร์ มากมายถึงขนาดอ้างได้ว่าเป็นเมืองในสังกัดของเขา และ 6 เดือนที่เขาเป็นรัฐบาลมา ประเทศชาติมีอะไรดีขึ้นบ้าง

วันนี้ นีโอ จะขอเรียกร้องให้ พี่น้อง เลือดใหม่ ชาวสุราษฎร์ ให้โอกาส ปีกการเมืองของคนเสื้อแดง หรือ พรรคเพื่อไทย ลบคำสบประมาท ที่ เทพไท และ ปชป. อ้างเอาว่า สุราษฎร์ เป็นเมืองของพวกเขา เหล่า ลิ้วล้อ อำมาตยา

แสดงให้ คนไทยทั้งประเทศเห็นว่า

สุราษฎร์ธานี หัวเมืองใหญ่แดนใต้ เป็นของพี่น้องประชาชนชาวไทย ไม่ใช่ ของ พรรคประชาธิปัตย์


อ้างอิง
ปชป.ชี้สุราษฎร์เป็นพื้นที่พรรคไม่ใช่ของสกุลใดสกุลหนึ่ง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1248069428&grpid=03&catid=01

No comments:

Post a Comment