Thursday, July 23, 2009

เมื่อ เอฟ ตอเรส พบกับ เอ็ม ตอแหล: ว่าด้วยเรื่อง ตอๆ

เมื่อ เอฟ ตอเรส พบกับ เอ็ม ตอแหล: ว่าด้วยเรื่อง ตอๆ

ถึงแม้ว่า เฟอนันโด ตอเรส (Fernando Torres) จะได้ลงเตะ กับทีมชาติไทยเพียงไม่กี่นาทีสุดท้ายในครึ่งหลัง เมื่อวานนี้ก็ตาม แต่ ก็ เป็นการรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟนบอล คือจะเล่นให้เต็มที่ พอได้เปลี่ยนตัวลงมา ก็ ลากเดี่ยวขึ้นไป มีจุดหมายจะยิงประตูทีมชาติไทย ถึงแม้ว่าจะไม่สำเร็จ เพราะ กองหลังทีมไทยนั้นหนาแน่น ก็ตาม ก็ ยังถือว่า ได้ทำเต็มที่ และ เรียกเสียงเชียร์จาก แฟนหงส์ ได้อย่างตื่นเต้น

ในขณะที่ มาร์ค ตอแหล (Mark Torlae) ได้เคยสัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน ในต่างกรรมต่างวาระ ก็ มิได้รักษาสัญญาที่ให้ไว้ เริ่มตั้งแต่ สมัยเลือกตั้ง ที่เสนอนโยบาย 99 วันทำได้จริง ข้อที่ 5 มาร์คจะ ยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันทำให้ ราคาน้ำมันลดลงทันที 1-2 บาทต่อลิตร แต่หลังจากที่วิ่งล๊อบบี้ จนตนได้เป็น นายก ก็ กลับลำแบบไม่เหลือเยื่อใย ทันที โดยการใช้ สถานที่ของกระทรวงต่างประเทศ ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อ รัฐสถาฯ มีความตอนท้ายๆว่า จะใช้เงินจากกองทุนน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการ ตอแหล สองชั้น อย่างหน้าตาเฉย คือ ชั้นแรก บอกว่าจะยกเลิกการเก็บเงินเข้ากองทุน ก็ไม่ยอมยกเลิก ตอแหลที่สองคือ จะใช้เงินกองทุนอย่างมีประสิทธิภาพ แต่กลับเอา เงินน้ำมัน ไปตรึงราคาแก๊สหุงต้ม เป็นการ ตอแหล เรื่องที่สอง

ถ้าเราไม่นับเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมา เช่นเรื่องที่ประกาศจุดยืน ว่า เอ็ม ตอแหล หรือ เอ็ม มอ เจ็ด เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็ ขัดแย้งกับ พฤติกรรมในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การสนับสนุนการถวายฏีกาฯ ขอพระราชทาน นายกรัฐมนตรี ตาทมาตราเจ็ด หรือว่าจะเป็นเรื่อง การ สั่งให้ลูกพรรคบอยคอต การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ทั้งสองประเด็น ก็ ตอแหลทั้งนั้น

ล่าสุด กำลังจะกลายเป็นเรื่อง ตอแหล เรื่องล่าสุด คือ หลังจากได้อำนาจรัฐ มาแล้ว เอ็ม ตอแหล ก็ ไปสัญญา ว่า จะให้จัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อความสมานฉันท์ และปฏิรูปการเมือง แล้วถ้า คณะกรรมการนำเสนอมาอย่างไรก็จะจัดการไปตามนั้น ทั้งนี้ คณะกรรมการ ได้นำเสนอแล้วว่า ควรแก้รัฐธรรมนูญ 6 มาตรา แต่ท่าทีของ เอ็ม ตอแหล ก็ยัง รีๆรอๆ ไม่ฟันธงให้เดินหน้ากระบวนการ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซักที อันนี้ นานวันเข้าจะกลายเป็น ตอแหล อีกเรื่องหนึ่ง

ทั้งนี้ เอ็ม ตอแหล ยังมีลูกน้อง ที่คอยช่วยให้ตน ตอแหล อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตอดำ ตอตะโก และ เหลือแต่ตอ ทั้งสาม ตอ ที่เป็นลูกน้อง ของ ตอแหล ก็ขยันหาเรื่องให้ประเทศชาติ ไม่ว่าจะเป็น ตอดำ ที่มีอำนาจดูแลความมั่นคง เอางบ สองร้อยล้านไปคุ้มครองภูเก็ต หรือจะเป็น ตอตะโก ที่ชอบออกมาสร้างข่าว ปั่นกระแส ตั้งแต่ แผนตากสิน2 ท้าคนนู้น ท้าคนนี้ เป็นเรื่องเป็นราว และ สุดท้าย คือ เหลือแต่ตอ ซึ่งดูแลงานต่างประเทศแบบไร้มารยาท ทำงานแบบกุ๊ยๆ เรื่อยมา

งานนี้ รู้สึก เสียดายจริงๆ ที่ ตอเรส ไม่ยอมเตะบอลพลาดไปโดน หน้า ตอแหล ให้รู้สำนึกว่า ควรจะทำสิ่งดีๆได้แล้ว อย่ามัวเอาแต่สร้างภาพ

งานนี้ ตอเรส ยังคงรักษาระดับความนิยม ที่แฟนบอลมีให้ ใน ขณะที่ตอแหล เสียคะแนนเพิ่มขึ้นทุกวัน

งานนี้ ถ้า ตอแหล มากๆ ความสงสาร ที่พี่น้องประชาชนมีให้ ก็ จะกลายเป็นความสมเพช ไปเท่านั้นเอง


อ้างอิง

วิปฝ่ายค้านเล็งทวงคำพูด"มาร์ค"เรื่องข้อเสนอแก้รธน.
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1248272458&grpid=03&catid=01

นายกฯร่วมชมไทยฟาดแข้งลิเวอร์พูล จับมือนักเตะหงส์แดง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1248270435&grpid=02&catid=07

No comments:

Post a Comment