Sunday, July 12, 2009

มาร์ค จับมือ เนวิน สร้างภาพเหลวไหล จน ล้มเหลว

มาร์ค จับมือ เนวิน สร้างภาพเหลวไหล จน ล้มเหลว

เมื่อวานนี้ หรือ เมื่อวันเสาร์ ที่ 11 กรกฏาคม ที่ผ่านมาเราคงจะได้ข่าว กันแล้วว่า พี่มาร์คลงไปเยี่ยมเยียนประชาชนเมืองบุรีรัมย์ โดยมี เนวิน ชิดชอบ ผู้มีบารมีทางการเมืองในจังหวัดบุรีรัมย์ คอยเป็นผู้คุ้มครอง มีการเกณฑ์คน ทั้งตำรวจ ทหาร หัวคะแนนพรรคภูมิใจไทย กว่า 4,000 คน มาคอยคุ้มครองพี่มาร์ค ด้วยอาการหวาดกลัวคนเสื้อแดงอย่างจับใจ อีกทั้งยังมีการใช้ เฮลิคอปเตอร์ คอยดูแลสถานการณ์ทางอากาศ อีกด้วย



จุดประสงค์การลงพื้นที่ จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า เป็นการสร้างภาพ เพิ่มกระแสของ นายก มาร์ค และพรรคประชาธิปัตย์ในภาคอีสาน และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายเนวิน สำหรับการแก้ตัวที่แพ้การเลือกตั้งที่สกลนคร ประชาชนลองสำรวจดูแล้วว่าเป็นการสร้างภาพ ที่มีต้นทุนสูงมาก สำหรับการไปเปิดงานต่างๆ ของนายกรัฐมนตรี ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้

การลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ ถือว่าล้มเหลวโดยสิ้นเชิงในทุกๆด้าน

หากเราสังเกตุตามสื่อกระแสหลัก เราจะพบว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ ทำให้พื้นที่สื่อเต็มไปด้วยข่าวสาร ในการคุ้มครองนายกรัฐมนตรี จากการต่อต้านของพี่น้องประชาชน ไม่มีสื่อใด หรือ น้อยมากที่จะนำเสนอ ประโยชน์ที่พี่น้องชาวบุรีรัมย์ได้รับ จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ไม่มีการชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลจะได้ทำอะไร เพื่อให้เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน นอกจากการนำ โครงการถนนปลอดฝุ่น มาตีปี๊ปกันอีกรอบ ทั้งๆที่ตกลงกันไปนานแล้ว ว่า รัฐบาลจะทำโครงการนี้

หากเราสังเกตุว่า ข้ออ้างของพรรคภูมิใจไทยที่ว่า พื้นที่ บุรีรัมย์ เป็นพื้นที่ฐานการเมืองเบ็ดเสร็จของตระกูลชิดชอบ ก็ไม่เบ็ดเสร็จจริง เพราะพี่น้องคนเสื้อแดง ยังสามารถที่จะรวมตัวกันได้ในพื้นที่ อ. นางรอง ซึ่งห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ ไม่ถึง 30 นาที

หากเราสังเกต กระแสตอบรับ จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เราก็จะเห็นว่า กระแสตอบรับ ที่มีต่อรัฐบาลไม่ได้กระเตื้องขึ้นจากสมัยก่อนสักเท่าไร ทั้งยังมีเรื่องของการเกณฑ์คน หมู่บ้าน ละ 25 ถึง 50 คนมาคอยต้อนรับ นายก นั้น ส่วนใหญ่ไม่ได้มาด้วยความสมัครใจ แต่ผู้ใหญ่ในพื้นที่ขอร้อง

ดังนั้น โครงการ เปิดประตูอีสาน ประสานใจไทยเข็มแข็ง จึงกลายเป็น เรียลลิตี้โชว์ ปิดประตูอีสาน นายก พา 4,000 คนเที่ยวบุรีรัมย์ ไปได้อย่างเหลือเชื่อ

การสร้างภาพ หวังเรียกคะแนนสนับสนุนให้รัฐบาลในภาคอีสาน จึงโดน กระแสเบื่อรัฐบาลแย่งซีน ไปได้อย่างรวดเร็ว

ไม่ว่าจะเป็นการ อุ้ม รัฐมนตรีต่างประเทศที่ไปสนับสนุนการยึดสนามบิน ไม่ว่าจะเป็นอาการไร้ศักยภาพ ของรัฐบาลในการจำกัดวง ควบคุมโรคหวัด 2009 ไม่ให้กระจายออกในวงกว้าง

วันนี้จะมาแก้ตัวว่าไม่ได้ไปสร้างภาพ แต่ไปทำงาน ก็ ฟังไม่ขึ้นเสียแล้ว เพราะ ป้ายคัทเอาท์ จำนวนมากมันฟ้อง มันมีบรรยากาศการหาเสียงเรียกคะแนน จำนวนตำรวจทหาร 4,000 นาย มันฟ้อง และ ประโยชน์ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่ได้รับ มันฟ้อง ระยะเวลาที่ลงพื้นที่ก็ฟ้อง ไปกลับแบบนี้ เหมือนไม่จริงใจ มันไม่มีอะไรมาอ้างได้เลยว่า ลงพื้นที่เพื่อพี่น้องประชาชน

สร้างภาพล้มเหลว ด้วยกิจกรรมเหลวไหล

No comments:

Post a Comment