Thursday, July 16, 2009

รอฟังคำแก้ตัว

รอฟังคำแก้ตัว

วันนี้ โฟกัสของ นีโอ คงจะจดจ่ออยู่ที่ สอง สาม เรื่องหลักๆ นะครับ คือ วันนี้ พี่ มาร์ค ก็ตัดสินใจ เตรียมแถลงผลงานของรัฐบาลรอบ 6 เดือน นีโอ ก็ จะรอดูว่า มันมีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันบ้าง สำหรับรัฐบาลชุดนี้

หวังว่า คงจะไม่มาประกาศผลงาน เช่น แจกเช็คช่วยชาติ ครบแล้ว หรือ มาประกาศว่า กู้เงิน 8 หมื่นล้านแรก เสร็จแล้ว อะไรแบบนี้ เพราะถ้ามาพูดแบบนั้น ก็ ให้ พวกโฆษกมาพูดแทนดีกว่า เสียเวลา นายก ปล่าวๆ

ที่ นีโอ คาดหวัง คือ พี่ มาร์ค จะต้องชัดเจนว่า อะไรมันสำเร็จไปแล้ว ผลลัพท์เป็นอย่างไร เช่น เช็คช่วยชาติ ที่แจกแล้ว กระตุ้นเศรษฐกิจ ได้กี่เปอร์เซนต์ หรือ โครงการเรียนฟรี ครอบคลุม นักเรียนทั้งหมดกี่คน

สิ่งที่น่าสังเกตุ คือ ทำไม ชิงประกาศผลงาน เร็วนัก ซึ่งจริงๆแล้ว ควรจะรอ สศช. หรือ สภาพัฒฯ ประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจก่อนดีไหม แต่ก็ไม่เป็นไรครับ นีโอ ก็ จะรอฟังพี่ มาร์ค ว่า จะเอาผลงานอะไรมาแถลง เพราะเท่าที่จับตาดูมา ตลอด หกเดือนกว่าๆ ไม่เห็นอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

นีโอ จะจำไว้ว่า พี่มาร์ค จะแถลงผลงานเรื่องอะไรหัวข้อไหน แล้วรอเปรียบเทียบ กับตัวเลขทางเศรษฐกิจ ไตรมาส 2 ที่ทาง สภาพัฒฯ กำลังจะประกาศ

ดูซิว่า จะมาแก้ตัวเรื่องอะไรอีก

ส่วนเรื่องที่สองที่น่าติดตาม สำหรับ นีโอ คือ เรื่อง มหาขุมทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ที่ นีโอ ไม่คิดว่า คตส. หรือ คมช. มี สิทธิไปอายัด ทรัพย์เขาเอาไว้ จะลงเอยอย่างไร

คนทำงาน มีครอบครัวเค้ารู้กันดี ว่า สังคมไทย สมัยนี้ ภรรยา เป็นคนบริหารทรัพย์สินของครอบครัวเสียส่วนใหญ่ อย่างหลายๆ คน หาเงินมาได้ ก็ ต้องให้ ภรรยาก่อน แล้วถึงเวลา ค่อยมาขอเงินภรรยาไปใช้

7.6 หมื่นล้านบาท นี่ น่าจะเป็นของ คุณหญิงพจมาน มากกว่า คุณ ทักษิณ ไม่น่าจะกล้า หือ คือว่า ผู้ชายส่วนใหญ่ เกรงใจ เมีย

วันนี้ ศาลการเมือง จะไต่สวนคดีนัดแรก หลังจาก อายัดทรัพย์เค้าเอาไว้ หลายปีแล้ว

เรื่องสุดท้ายน่าจะเป้น กรณีไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่ ติดกันเกือบ 5,000 คนแล้ว ถามว่า จะมีอยู่ใน แถลงการ ของรัฐบาล เป็นผลงานของรัฐบาลส่วนหนึ่งด้วยหรือไม่ ต้องลองติดตาม

เมื่อวานนี้ สามเกลอ ความจริงวันนี้ กลับมาออก รายการอีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปนาน นีโอ ก็ จะตามดูว่า ประเด็น ต่างๆ ยังจะเฉียบคมเหมือนเดิมอยู่หรือไม่ แต่กลับมาออกหน้าจอ ทั้งที นีโอ ก็ ต้องขอแสดงความยินดี นะครับ

“คนเสื้อแดง สู้ๆ”




อ้างอิง

ศาลฎีกาไต่สวนยึดทรัพย์"แม้ว"7.6หมื่นล.นัดแรก16ก.ค.
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1247658671&grpid=03&catid=01

"อภิสิทธิ์"เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลรอบ6เดือน
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1247665905&grpid=03&catid=01

No comments:

Post a Comment