Saturday, June 13, 2009

แนวรบไซเบอร์: ปรากฏการณ์แดงไร้พรมแดน

แนวรบไซเบอร์: ปรากฏการณ์แดงไร้พรมแดน

[ที่มาที่ไป]--------------------------------
หลังจากปรากฏการณ์แดงทั้งแผ่นดิน มาจนถึงการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายน ตอนนั้น คุณ อริสมันต์ ควงไมโครโฟน ทะลักจุดเดือด บุกตามตัว นายก อภิสิทธิ์ เพื่อเรียกร้องให้จับคนเสื้อน้ำเงินที่ยิง แนวร่วมคนเสื้อแดงมาลงโทษ นายก อภิสิทธิ์ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนี คนแรก ทิ้งผู้นำชาติอื่นๆไว้เบื้องหลัง พี่มาร์ค โกรธจัด ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พี่กี้ หนีกลับ กรุงเทพฯ นายกมาร์ค สั่ง จับพี่กี้ ผ่าน เทพเทือก และ เนฟีโน่ (เนวิน) เอาคอมมานโด บุกรวบตัว พี่กี้ ที่บ้านในช่วงย่ำรุ่ง

ต่อมา พี่มาร์ค ตามมาประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ ช่วงสายแรมโบ้อีสานบุก กระทรวงมหาดไทย จากนั้นย่ำรุ่งวันต่อมา ทหารพร้อมแก๊งเสื้อน้ำเงิน รวมหัวเข้าก่อกวน และ สลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในที่สุด ไข่มุกดำประกาศสลายการชุมนุม เพื่อรักษาชีวิตผู้ชุมนุม หมอเหวงพาแกนนำคนอื่นๆเข้ามอบตัว แต่ยังมีกะใจ หันกลับมาชู 2 นิ้ว ให้ถ่ายรูป (ขณะที่ผู้เขียน กำลังเขียนบทความนี้ คุณ วีระ หมอเหวง และ คุณ ณัฐวุฒิ ได้รับเงินประกันคืน และเป็นอิสระจากศาลแล้ว พร้อมประกาศจะขึ้นเวที วันที่ 27 นี้แน่นอน)

หลังจากมีการปิดสถานีทีวี D Station แล้ว มีการทยอยปิดกั้น สกัดกั้น การสื่อสารต่างๆของแนวร่วมคนเสื้อแดง ทั้งสถานีวิทยุ และ เวปไซท์ต่างๆ จนมาถึง วันที่ 21 เมษายน หลังจากการสลายการชุมนุม ผู้เขียน (นีโอ) เริ่มสำรวจแนวร่วมคนเสื้อแดงในโลกไซเบอร์ ประกอบกับ ทีมงานของประชาไทได้สรุป ออกมาคร่าวๆบ้างแล้ว

ทางทีมงานของประชาไทสรุปออกมาว่า รัฐบาลเริ่มทยอย ปิดกั้นเวปไซท์ในเครือข่ายของคนเสื้อแดงและแนวร่วมจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Thaifreenews, thairedshirt-democracy, democracytoday, thaipeoplevoice, freethais, redplus, prachachonthai, nocoup, truethaksin, chupong, rednon, serichon, nationsiam, thaienews, thaipresslog, newskythailand, siamfreedom, priority-radio เป็นต้น




[เข้าเรื่อง]----------------------------------
เมื่อทหารพร้อมเอ็มสิบหก กว่าพันกระบอก เข้าสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา การสื่อสารระหว่างแกนนำของคนเสื้อแดงและผู้ชุมนุม ถูกรัฐบาลทยอยสกัดกั้น โดยใช้อำนาจรัฐปิดสถานีทีวี D-Station เป็นที่แรก ตามมาด้วย สถานีวิทยุอย่างน้อยสามแห่ง และเวบไซท์ของแนวร่วมคนเสื้อแดงถูก ปิดลง ทั้งแบบชั่วคราวและถาวร อีกไม่น้อยกว่า 30 ไซท์ นีโอเห็นน้ำตา ประชาชนร่วงลงบนผืนแผ่นดินไทย ผู้ชุมนุมจำนวนมากเข้าร่วมชุมนุมครั้งนั้นด้วยความบริสุทธิ์ใจ

นีโอไม่สามารถรับรู้ข่าวสารจากฝั่งของแกนนำคนเสื้อแดงได้ ส่วนสื่อฟรีทีวี ต่างให้น้ำหนักรัฐบาลมากอย่างไม่ยุติธรรมและเห็นได้ชัด นีโอ เหลือทางออกทางเดียวที่จะสื่อสารกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ และแน่นอน มันเป็นสื่อ ออนไลน์ แต่เวปไซท์ต่างๆก็ถูก สกัดกั้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่การแสดงออก และการสื่อสาร สาธารณะ ถูกบีบให้แคบลงทุกที ถึงแม้ว่า หลังจากที่ เหตุการณ์สงบลง หลายเวปไซท์สามารถกลับมาให้บริการได้ แต่ก็มีหลายเวปที่ไม่ได้กลับมา

นีโอคำนึงถึงความจำเป็นที่แนวร่วมคนเสื้อแดง ในโลกไซเบอร์จำเป็นที่จะต้องทำความรู้จักซึ่งกันและกัน เพื่อให้มีโอกาส และ ลู่ทางที่จะปรึกษาหารือกัน และส่งข่าวถึงกันในสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ในอนาคตข้างหน้า วันนี้ นีโอจึงถือโอกาส รวบรวมข้อมูล เกี่ยวข้องกับ แนวร่วมคนเสื้อแดง และได้ตัดสินใจที่จะนำเสนอ เวบไซท์ ที่ชาวไซเบอร์เรียกว่า เวบบอร์ด หรือ ฟอรั่ม นั่นเอง

[Highlight] ----------------------------------
มากกว่า 10 เวบไซท์ที่รวมกันเป็นแนวรบ ที่มี ทราฟฟิกส์ (Traffic) มากกว่า 190,000*** เพจวิว เฉลี่ยต่อวัน (Average Daily Pageview) แนวรบไซเบอร์ไร้พรมแดน ที่แนวร่วม ของคนเสื้อแดงต้องต่อสู้ บนพื้นฐานของอุดมการณ์ ด้วยความเฉียบคม ต้องต่อสู้อยู่บนพื้นฐานหลักเหตุผล และ ฟันฝ่า อันธพาลไซเบอร์ พันธมิตรผู้สนับสนุนการยึดสนามบิน ลูกน้องอำมาตยา และ พวกเสื้อน้ำเงินทรยศประชาชน ที่จะคอยสกัดกั้นการพัฒนาทางการเมืองภาคประชาชนของคนเสื้อแดง พื้นที่ในโลกไร้พรมแดนเหล่านี้ จะเป็นพื้นที่สื่อสาร จากคนเสื้อแดง ต่อ ประชาชนทั่วไปให้เข้าใจ ว่าจุดยืน และ ความเคลื่อนไหว ของพวกเรา เป็นไป เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และ ประชาชนอย่างแท้จริง


http://www.newskythailand.com/board/index.php/board,1.0.html
Daily Pageview
10117


http://www.prachataiwebboard.com/webboard/index2.php?room=&page=&order=&sort=
Daily Pageview
81007

http://www.sameskybooks.org/board/index.php?s=de198d90843259105489730acdc1d5f6&showforum=2
Daily Pageview
60280

http://www.nocoup.org/newwebboard/show.php?topboard=1
Daily Pageview
2293

http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/
Daily Pageview [ของ Pantip.com]
1754385




นีโอต้องขออภัยล่วงหน้า หากได้มีการรวบรวมข้อมูลไม่ครบถ้วน สำหรับ เวบบอร์ด หรือ ฟอรั่ม ของแนวร่วมกลุ่มใด กลุ่มหนึ่ง ทั้งนี้ ท่านผู้อ่านสามารถที่จะส่งลิ้งค์ เวปไซท์มาให้ผู้เขียนได้ เพื่อที่จะได้นำไปรวบรวมไว้และนำเสนอทางแกนนำคนเสื้อแดงต่อไป ในการชุมนุมในวันที่ 27 ที่จะถึงนี้

ถึงเวลาแล้ว ที่เราควรจะปรึกษาหารือ โต้เถียง เพื่อให้มีการ ตกผลึกทางความคิด เพื่อที่จะมีจุดยืนที่จะชี้แจง ให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้เข้าใจ ทั้งนี้ นีโอ ขอเรียกร้องให้ พี่น้องนักรบไซเบอร์ เริ่มคุยกันให้มาก และ ฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และ ใช้พื้นที่เหล่านี้ ให้เป็นประโยชน์ในการส่งเสริมและสนับสนุน การพัฒนาทางการเมืองภาคประชาชน ของคนไทยต่อไป

*** 190,000 page view per day ไม่ได้รวม Traffic ของ Pantip.com, mthai.com และ มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน

- Daily Page view สำรวจโดย เวบ http://www.websiteoutlook.com/

No comments:

Post a Comment