Friday, June 26, 2009

ทำเฉยเรื่องโจรใต้ ขู่ฆ่า 4,500 ศพ แต่พร้อมรบกับคนเสื้อแดง

ทำเฉยเรื่องโจรใต้ ขู่ฆ่า 4,500 ศพ แต่พร้อมรบกับคนเสื้อแดง

ไม่เคยคิดจะเขียนเรื่องความรุนแรงภาคใต้ มาก่อน จนมาถึงวันนี้ คิดว่าคงต้องคุยกันบ้างแล้ว เมื่อ หน่วยข่าวมหาดไทยออกมาแฉ ว่า ผู้ก่อความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้ ออกมาขู่ และ วางแผนลอบสังหาร 2 ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสงขลา ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับคดี ตากใบ โดยอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก กระบวนการยุติธรรมของไทย หากไม่สำเร็จ ก็ให้จัดการ อัยการ ครู อัยการ เด็กๆ ลูกจ้าง 4,500 คนแทน

เมื่ออ่านดูแล้ว เป็นตัวเลขที่น่าตกใจอย่างยิ่ง หน่วยข่าวมหาดไทย ถึงกับออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า กำลังจะมีการใช้ความรุนแรงขึ้นในภาคใต้ของประเทศไทย ถ้าฆ่า ผู้พิพากษา ไม่สำเร็จ ให้ ฆ่า 4,500 คนแทน


โฟกัส ของรัฐบาล ยังมาอยู่ที่ คนเสื้อแดง รองนายก ฝ่ายความมั่นคง หรือ เทพเทือก เรียกประชุม ผบ. เหล่าทัพ เพื่อคอยป้องกันคนเสื้อแดง ไม่ให้ก่อเหตุร้าย แต่ ไม่ยักกะคุยเรื่อง โจรใต้ ขู่ฆ่า 4,500 ศพ ในสามจังหวัดภาคใต้

วันนี้ รัฐบาล เตรียม 16 กองร้อย มีกำลัง 2,400 นาย อนุมัติงบประมาณจำนวน 66,236,800 บาท ให้กระทรวงกลาโหม ในการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ควบคุมฝูงชนด้วยวิธีพิเศษ จะมียุทโธปกรณ์ควบคุมฝูงชน ประกอบด้วย โล่ใส ชุดเกราะ หมวกป้องกัน หน้ากากกันแก๊ส กระบอง กระบองไฟฟ้า แก๊สน้ำตาแบบขว้าง ลูกยิงแก๊สน้ำตา เครื่องยิงแก๊สน้ำตา สเปรย์พริกไทย กระสุนยาง เป็นต้น รวมกองร้อยละ 9,462,400 บาท

ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ. ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่เห็นมีใครยกเรื่องปัญหาความรุนแรงภาคใต้ขึ้นมาพิจารณาเลยซักคน แต่พอคุยเรื่องคนเสื้อแดง ทุกคนเหมือนจะพร้อมรบทันที

ล่าสุด มีคำสั่งให้ 5 กองบัญชาการให้เตรียมพร้อมรับมือ คนเสื้อแดง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.), กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.), กองบัญชาการตำรวจภูธร 1 (บช.ภ.1), บช.ภ.2 และ บช.ภ.7 เตรียมกำลังหน่วยปราบจลาจล ใช้ วิทยุสั่งการด่วนที่สุดโดย ผู้ช่วย ผบ. ตร.

ในขณะที่ เหตุการณ์ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีความคืบหน้าอะไร รัฐบาลแสดงความเป็นลูกผู้ชายด้วยการ เตรียมกำลังหน่วยปราบจลาจล พร้อมรับมือคนเสื้อแดง

ทำอย่างนี้ มันหมายความว่าอะไร รัฐบาลพิจารณาความสำคัญเป็นหรือไม่ คนเสื้อแดงเค้าไม่ได้ขู่จะฆ่าใคร แต่เตรียมกำลังพร้อม ในขณะ ที่โจรแบ่งแยกดินแดน ขู่จะฆ่าคน แต่รัฐบาลกลับไม่มีปฏิกิริยา อะไร


หากนีโอ ด่ารัฐบาลอย่างเดียว มันคงไม่เป็นการช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศชาติ ดังนั้น นีโอ จึงขออนุญาต แนะนำรัฐบาลว่า ล่าสุด ป๋าเปรม ออกมาแสดงความเป็นห่วง ลงหน้าหนังสือพิมพ์ พาดหัวตัวเบ้อเริ่มว่า "ป๋าเปรม"ห่วงม็อบเสื้อแดง27มิ.ย.แนะรัฐบาลดูแลใกล้ชิด

ดูเหมือน ป๋า จะเป็นห่วงประเทศชาติเสียเหลือเกิน ดังนั้น นีโอ ขอเสนอแนะให้ พี่มาร์ค เข้าพบป๋า ขอคำปรึกษา ในการแก้ปัญหา สามจังหวัดชายแดนใต้ เนื่องจากการขู่ฆ่า 2 ผู้พิพากษาศาล จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของป๋า อีกทั้งป๋ายังเป็นผู้มีบารมี มีคนเคารพ นิยม ชมชอบในภาคใต้อยู่เยอะ และ ดู เหมือนป๋า จะมีคำแนะนำให้รัฐบาล มาโดยตลอด

นีโอเชื่อว่า หาก รัฐบาล ขอคำปรึกษา จาก ประธานองคมนตรี ซึ่งเป็นคน สงขลา และ เป็นผู้มีบารมี อาจจะได้คำแนะนำดีๆในการป้องกัน การลอบสังหาร 2 ผู้พิพากษา รวมไปถึง การแก้ปัญหา โจรแบ่งแยกดินแดน สามจังหวัดชายแดนใต้

วันพรุ่งนี้ วันเสาร์ที่ 27 นีโอ จะขออนุญาต เอาตีนตบอันใหม่ที่เพิ่งจะซื้อมา ไปส่งสัญญาณ ที่สนามหลวง เพื่อเป็นการเตือนใจให้รัฐบาล เร่งแก้ ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ภาคใต้ ของประเทศไทยประเทศไทย อยู่เย็น เป็นสุขเสียที


อ้างอิง

"ป๋าเปรม"ห่วงม็อบเสื้อแดง27มิ.ย.แนะรัฐบาลดูแลใกล้ชิด
http://www.komchadluek.net/detail/20090625/18386/ป๋าเปรมห่วงม็อบเสื้อแดง27มิ.ย.แนะรัฐบาลดูแลใกล้ชิด.html

สันติบาลประชุมจนท.รับมือเสื้อแดงบ่ายนี้
http://www.komchadluek.net/detail/20090625/18341/สันติบาลประชุมจนท.รับมือเสื้อแดงบ่ายนี้.html

สั่ง5กองบัญชาการวางชุดปราบจลาจลรับมือชุมนุมใหญ่"เสื้อแดง"เจรจาทหารช่วย "สันติบาลเชื่อไม่รุนแรง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1245916514&grpid=00&catid=01

นครบาลจัดกำลัง16กองร้อยรับเสื้อแดง
http://www.komchadluek.net/detail/20090625/18354/นครบาลจัดกำลัง16กองร้อยรับเสื้อแดง.html

หน่วยข่าวปูดโจรใต้เล็งลอบสังหารผู้พากษา-อัยการ บีอาร์เอ็นทวงสัญญา "มาร์ค"แก้ความไม่เป็นธรรม3จว.ใต้
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1245934899&grpid=00&catid=19

200 ล้าน : รายจ่ายเพื่อความเชื่อมั่น
http://www.komchadluek.net/detail/20090622/17883/200ล้าน:รายจ่ายเพื่อความเชื่อมั่น.html

No comments:

Post a Comment