Wednesday, June 17, 2009

พันธมิตรตั้งพรรค แป๊ะลิ๊ม ต้องประคบหน้าด้วยฝ่าเท้า

พันธมิตรตั้งพรรค แป๊ะลิ๊ม ต้องประคบหน้าด้วยฝ่าเท้า

วันที่ 25 พฤษภาคม 2552 ที่ผ่านมา เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่แกนนำ พันธมิตร พันธมาร อันธพาล ได้แสดงธาตุแท้แห่งความกระหายอำนาจ วันที่คนเสื้อเหลืองส่วนใหญ่ได้รู้ตัวว่า ถูกหลอกใช้เป็นเครื่องมือ ถึงแม้นว่า สาวกแป๊ะลิ๊ม หลายคนจะยินยอมพร้อมใจก็ตาม การลงมติตั้งพรรคการเมือง ของพันธมิตรจึงเป็นเพียงการจัดฉาก ลากไป โดยไม่ได้มีความจริงใจ ในการฟังเสียงประชาชน

สำหรับผมซึ่งเป็นคนเสื้อแดง ผมกลับสนับสนุนให้ แป๊ะลิ๊ม ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา เพื่อที่จะได้เปิดเผยความจริงให้แก่สังคมได้รับทราบว่าแกนนำแต่ละคนนั้น เป็น ภาคประชาชนจอมปลอม ผมถึงคิดว่า พวกเขาสร้างภาพและหลอกลวงพี่น้องประชาชนมานาน และ มีหลายครั้งที่ผมได้ยิน แป๊ะลิ๊ม พูดทำนองนี้

"
พ่อแม่พี่น้องครับ หากว่าวันหนึ่ง ผมเสียสัตย์ รับตำแหน่งทางการเมือง เชิญเอาตีนมาไว้ที่หน้าผมได้เลย"

บรรดาแกนนำจะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง


ผมคงไม่ต้องเอา ตีนตบ ของ นปช. ที่ผมซื้อไว้ไปละเลงใบหน้าของ ตาแป๊ะบ้าอำนาจหรอกครับ เพราะพี่น้องประชาชนที่เคยหลงเชื่อใจไปช่วยแป๊ะลิ๊ม ประท้วงรัฐบาล คงจะรับหน้าที่นั้นไปก่อนแล้วในทันทีที่ แกนนำพันธมิตร ประกาศ ที่จะตั้งพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ แบร์ฟีท หรือ ตีนเปล่าประชาทัณฑ์ ที่พี่น้องผู้ถูกหลอกจะเอาไปไว้ที่หน้า ของ ตาแป๊ะบ้าอำนาจนั้น ทราบว่ามาจากทั่วสารทิศ และ จากทุกหมู่เหล่า

สิ่งที่สำคัญ ผมไม่ได้ห่วงว่าจะมีใครเอา ตีนไปไว้ที่หน้าแป๊ะลิ๊ม หรือไม่ และก็ไม่ได้ห่วงว่าแป๊ะจะมามีอำนาจในบ้านเมืองเช่นไร ผมเป็นห่วงมากกว่าในเรื่องของ การเมืองใหม่ ที่ไม่มีอะไรใหม่ การเมืองใหม่ที่จะบังคับประชาชนย้อนยุค ไปแอบอิง ชิดใกล้กับอำมาตย์ อภิสิทธิชน ที่ไปยึดสนามบินสร้างความเสียหายหลักแสนล้านแล้ว 6 เดือนก็ยังไม่ถูกดำเนินคดี และ กระบอกเสียงที่อ้างว่าเป็นสื่อซึ่งเลือกข้างโจมตี แบบหยาบคาย อย่างชัดเจน หากลงเลือกตั้งแล้ว พรรคพันธมิตรไม่ได้ สส. ซักคนในสภาฯ มันจะมาปิดสนามบินกันอีกมั๊ย หรือมันจะส่ง ลูกจ้างรายวัน ไปเดินตามด่า ฝ่ายตรงข้ามอีกหรือไม่ อันนี้น่ากังวล

วุฒิภาวะของแกนนำพันธมาร มันเหมือนกับ เด็กหญิงในโรงเรียนอนุบาล ที่เมื่อวานชอบเล่นตุ๊กตา แต่วันนี้กลับใจมาเล่นขายข้าวแกง เพียงแต่ไม่ใช่เด็กอนุบาลธรรมดา มันเป็นอนุบาลปีศาจร้าย ที่เคยหลอกประชาชนไว้ว่า จะทำการเมืองภาคประชาชน จะช่วยให้ประชาชนมีส่วนร่วม มันก็แค่เล่นตุ๊กตา แท้ที่จริงอยากจะเล่นการเมือง เพื่อเข้าสู่อำนาจรัฐ ผมรู้ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว รัฐบาล สุรยุทธ์ และ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ที่หวังจะให้เป็น นอมินี ดันทำงานไม่เข้าตา แกนนำพันธมาร จนต้องออกมาลุยเอง

ความชอบธรรมในการตั้งพรรคก็แสนจะริบหรี่ ไม่มีแม้แต่การตกผลึกทางอุดมการณ์ที่เป็นที่ยอมรับ ข้ออ้างที่ใช้ก็เลื่อนลอยเหมือนตอนอ้างว่าทำการเมืองข้างถนนเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ คราวนี้ก็อ้างว่าตั้งพรรคการเมืองเพราะการเมืองเก่าอยากให้อยู่แค่ข้างถนน ป๊าดดดดโถ่ อะไรมันจะง่ายขนาดนั้น

สรุปว่า ถ้าพวกเอ็งอยากจะตั้งพรรคก็ตั้งมาเหอะว่ะ อย่ามัวแต่อ้างโน่นอ้างนี่ อยากจะดูน้ำหน้าแต่ละคนจริงๆว่าออกมาเล่นเองแล้วจะเป็นยังไง ที่พูดมาทั้งหมดนี่ สนับสนุนให้ตั้งพรรคนะ อย่าระแวง อย่าไปกลัว

เจ๊ง เป็น เจ๊ง ตาย เป็น ตาย

ใช่มั๊ย ใช่

No comments:

Post a Comment