Monday, June 15, 2009

กรณี พรรคพันธมิตร และ ปรัชญาเศรษฐกิจจูเช

กรณี พรรคพันธมิตร และ ปรัชญาเศรษฐกิจจูเช
- คุณปลื้ม ไปไกลกว่าผมหลายก้าว ฮ่า ฮ่า ฮ่า
by Neoconservative » Fri May 29, 2009 4:20 pm

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ก่อนอื่นต้องขอหัวเราะก่อนที่จะเริ่มเขียน เพราะ ท่านผู้อ่านจะได้ไม่เครียด เพราะในระหว่างที่ผม และ เพื่อนๆ ร่วมอุดมการณ์ หลายท่านกำลัง รอดูว่า พรรคการเมืองของพันธมิตรว่าจะออกมาในรูปแบบใด และ มีอะไรแอบแฝงในการลงสู่สนามการเมืองของบรรดาแกนนำพันธมิตร พันธมาร อันธพาล ซึ่งก็ต้องวิจารณ์ กันไป แล้วที่ผมหัวเราะ นี่ก็ไม่ใช่ว่าเป็นการดูถูกคุณปลื้ม หรือ ดูถูกแกนนำพันธมิตร
สิ่งที่ผมขำ อาจจะเป็นเรื่องของความบังเอิญ หรือไม่ พันธมิตรก็อาจจะอยากเดินทางเช่นนั้นจริงๆคุณปลื้มได้อธิบายไว้ว่า ทำไม “การเมืองใหม่” ของพันธมิตรมันถึงได้ละม้ายคล้ายคลึงกับปรัชญาเศรษฐกิจจูเช ของประเทศเกาหลีเหนือ ส่วนผมก็ขำเพราะว่า ท่านแกนนำแป๊ะลิ๊มของผมหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับท่านผู้นำเกาหลีเหนือ

ในบทความนั้น คุณปลื้มอธิบายไว้อย่างน่าสนใจถึงความคล้ายกันของ “การเมืองใหม่” ที่พันธมิตรชูธง และ ปรัชญาเศรษฐกิจจูเช เอาไว้อย่างนี้ครับ เราไม่สามารถคาดหวังไว้ว่า เราจะใช้หลักการวิเคราะห์ในทำนองของ พวกซ้ายจัด หรือ ขวาจัด ในการวิเคราะห์การดำเนินงานทางด้านการเมืองของพันธมิตรได้ ดังนั้นสิ่งที่เราจะเห็นคือ การแสดงตัวเป็น โปร-โมนาคิส หรือ พวกสนับสนุนระบอบกษัตริย์ และเอียงซ้ายสำหรับระบบเศรษฐกิจ ลองไปอ่านกันดูนะครับ

------------- ส่วนหนึ่งของบทความ คุณ ปลื้ม ----------------
Consequently the PAD will achieve its goals of writing its "new politics" manifesto. The manifesto would be similar to Karl Marx's, modified to still contain the institution of the monarchy, and most of its related aspects, as it is only an adapted version. "New Politics" will possess every quality of socialist-oriented economic policies.
http://thaienews.blogspot.com/2009/05/j ... cs-of.html
-------------------------------------------------

สำหรับคนเสื้อแดง คงจะไม่เลือก พรรคนี้กันอยู่แล้ว และ แฟนคลับของ ประชาธิปัตย์/ภูมิใจไทยก็คงจะไม่เลือกอีกเช่นกัน ผมเห็นด้วยกับ บทความส่วนนึงที่ คุณปลื้มกล่าวถึงคือ พันธมิตร ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเป็นรัฐบาลเพื่อผลักดันการเมืองใหม่ แต่ต้องแข่งให้ชนะอย่างน้อย 10 ถึง 20 ที่นั่งในสภาฯ เพื่อที่จะสามารถผลักดันในสิ่งที่ตัวเองต้องการ หรือ อะไรก็ตามที่เรียกว่า การเมืองใหม่

ส่วนเรื่องของนโยบายพรรคพันธมิตร เราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่า จะออกมาเป็น เกาหลีเหนือ ในเมืองไทยหรือไม่ คุณปลื้มเขียนบทวิเคราะห์ของตน ลงหนังสือพิมพ์ สำหรับผมก็เห็นด้วย เพราะมันไม่มีหนทางมากนักที่ พันธมิตร จะทำพรรคให้แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ตนเองได้ไปกล่าวหาเขาไว้ว่าเป็นการเมืองเก่า นอกเหนือ จากการอ้างว่าตัวเองเป็นเทพ เอาธรรมะ จริยะธรรมบังหน้า

อ้าววว มารับน้ำมนต์ แป๊ะลิ๊ม เร็ววววววว แปะ แปะ แปะ

บูชา บู ชา บู ชาบู ชาบู

No comments:

Post a Comment