Saturday, June 27, 2009

รัฐบวมระส่ำ ชวนเอ๋อ เจอ แดงทั้งแผ่นดิน



รัฐบวมระส่ำ ชวนเอ๋อ เจอ แดงทั้งแผ่นดิน

รัฐบวม ระส่ำหนัก หลังจากโดนพี่ ตู่ จตุพร จับได้ว่า แผนตากสิน2 ที่แท้จริง เด็กในคาถา คมช. เขียนพล๊อตเรื่องเอง ให้ ผจก. (ผู้จงใจก่อการ) เทพเทือก เทพไท ออกมาตีปี๊ป ปั่นกระแส ให้ร้ายว่าคนเสื้อแดงเตรียมป่วนเมือง แถมยังเกณฑ์ กองกำลัง ทหาร ตำรวจ สันติบาล แม้แต่ เทศกิจ พร้อมรบกับคนเสื้อแดง แม้แต่เด็กอนุบาลยังงง ว่า เทศกิจ เกี่ยวอะไรด้วยวะ ดีไม่ไปเกณฑ์ เอาพนักงานดับเพลิง สาธารณะสุข มาด้วย


ดีนะที่มีข่าว ไมเคิล แจ๊คสันช่วยกลบข่าวความหน้าแตกของรัฐบวม เพราะหลักฐานของพี่ตู่ จตุพร เอามาแฉ มันชัดเจน เป็นเอกสารลับที่สุด จากทีมงานเดิมของรัฐบวม ที่ เคยสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงเมื่อเมษายนที่ผ่านมา งานนี้ เล่นเอาเทพเทือก เทพไท เถียงไม่ออกก็แล้วกัน แต่ด้วยความด้าน และ ดันทุรังสูง ทั้งสองคนก็ยังคงแถไปได้เรื่อยๆ

ที่ฮา ที่สุด ประจำวันนี้ เห็นจะเป็น ลุง ชวน แก่เลอะเลือน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า งง มากไม่รู้รู้เสื้อแดงมาชุมนุมทำไม นีโอ ต้องบอกว่า ผมงงกว่าลุงอีก ทั้งๆที่ เทพเทือก เทพไท ออกมาให้ข่าว แผนตากสิน2 เป็นตุ เป็นตะ แต่ ลุง ชวน ก็ยังงง สงสัยว่า เสื้อแดงออกมาทำไม ถ้าลุงชวนไม่เชื่อ เทพเทือก เทพไท ไม่เชื่อลิ่วล้อ คมช. เรื่องแผนตากสิน2 ก็ดีแล้วครับ นีโอ จะเล่าให้ฟังก็ได้

วันนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะทวงคืนประชาธิปไตยแก้ไขรัฐธรรมนูญและขับไล่รัฐบาล ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

วันนี้ คนเสื้อแดง จะร่วมกันชุมนุมด้วยความสันติ เพื่อเตือนสติให้รัฐบาล ที่อยู่ในความฝันให้มารับทราบข้อเท็จจริง

วันนี้ คนเสื้อแดง จะมาเรียกร้อง ความยุติธรรม ยุติ บทบาท ของรัฐบาล สองมาตรฐาน ที่ถูกชักใย โดย ทรราช อำมาตยา อภิสิทธิ์ชน พันธมาร หน้าด้าน เหมือนลุงชวนไงครับ



แต่ที่ผม งง จริงๆ คือ ลุงชวน บอกกว่า ไม่รู้คนเสื้อแดงมาชุมนุมทำไม แต่ตอนท้ายให้สำภาษณ์ว่า การกระทำของคนเสื้อแดง สอดรับ กับข่าวว่าจะสร้างความรุนแรง เหอๆ ทำไมพูดขัดกันเองแบบนี้ นีโอ คิดว่า ลุงชวนควรจะทำใจได้แล้ว เฟอะฟะ ขนาดนี้ พวก ยุคผลัดใบ ของ ปชป. อาจจะไม่ส่ง ลุงชวนลงรับสมัครเลือกตั้งคราวหน้า ก็ เป็นได้

และสิ่งที่ตื่นเต้นสุดๆวันนี้ คือการรวมตัวกันครั้งใหญ่ ครั้งแรก ตั้งแต่ คนเสื้อแดงถูกสลายการชุมนุมไปเมื่อเดือนเมษา ที่ผ่านมา ทราบว่า คืนวันที่ 26 หรือเมื่อวานนี้ ก็ ถึงกรุงเทพฯ กันแล้วกว่า หมื่นคน และจากข่าวล่าสุดที่ ประเมิน โดยรัฐบาลเอง ก็ คาดว่าน่าจะ ปาเข้าไป 5 หมื่นคนแล้ว

นีโอ คาดว่า พอแดดร่ม และแกนนำต่างเริ่ม ทยอยการขึ้นเวทีเย็นนี้ น่าจะมีให้เห็น ประมาณ 1 แสน คน เป็นอย่างน้อย แค่นี้ รับบาล ก็ คงจะเริ่มอาการสั่นเป็นเจ้าเข้า กันแล้ว ไม่รู้ว่า แผนชั่ว ที่เขียนเอง ด่าเอง นั้น รัฐบวม จะเอามาใช้จริงๆหรือไม่ ถ้ารับบวม เอามาใช้จริง ก็ ขอ ด่าก่อนเลยว่า เลวที่สุด


อ้างอิง

เสื้อแดงทยอยเข้ากรุง ตร.ตรึงทำเนียบฯ1กองร้อย
http://www.thairath.co.th/content/pol/15706

แดงลำปางรวมพล บุกกรุง สั่งสอนรบ.
http://www.thairath.co.th/content/pol/15652

"ชวน"บอกไม่รู้เหตุผล "เสื้อแดง"จะชุมนุมใหญ่เพื่ออะไร
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246072089&grpid=03&catid=01

"สุเทพ"เตือน"จตุพร"พูดระวัง หลังปูดรัฐจะสร้างสถานการณ์เผา "วัด-มัสยิด" ปัดข่าว"จักรภพ"กบดานเขมร
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246074440&grpid=00&catid=01

“ชวน”รับงง ไม่รู้เหตุผล “แดงถ่อย” ชุมนุมใหญ่ เชื่อรบ.เอาอยู่
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000072736

"จตุพร"เปิดเอกสารลับแฉรัฐบาล เตรียมจัดฉาก"เผาวัด-มัสยิด-วางระเบิด" โยนความผิดม็อบเสื้อแดง
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1246031605&grpid=05&catid=01

เสื้อแดงทะลักจากทุกทั่วสารทิศ ล้นสนามหลวง สืบเจตนาคณะราษฎร์ โค่นอำมาตยาธิปไตยhttp://thaienews.blogspot.com/2009/06/blog-post_9487.html

No comments:

Post a Comment