Thursday, June 25, 2009

จาก ระบอบทักษิณ, ปฏิณญาฟินแลนด์ ถึง แผนตากสิน ภาค2

จาก ระบอบทักษิณ, ปฏิณญาฟินแลนด์ ถึง แผนตากสิน ภาค2

ไม่นึกว่าจะได้เห็นต้นตำหรับ การเมืองสกปรก จากอำมาตย์ สู่สังคมไทยในยุคนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะเบื่อในเมื่อมันช่วยให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างตื่นเต้นมากขึ้น เพราะข่าวลับ ข่าวลือ ประเภทนี้ ใช่ครับ ผมกำลังพูดถึง แผน ตากสิน 2 ที่ฝ่าย ทรราช อำมาตยา กำลังออกมาตีปี๊ปกันอยู่ตอนนี้ โดยอ้างว่าเป็นข่าวกรอง หน่วยสืบราชการลับ อะไรก็ช่าง ภาษาอังกฤษ เค้าเรียก “Bull Shit” หรือ ที่บ้านเราเรียก เพราะๆว่า “เหลวไหลจริงๆเลย”

ทำไมผมถึงเรียกว่าเป็นเรื่องเหลวไหล หากท่านผู้อ่านลองสังเกตุ การพัฒนาการทางสมองของสมุน อำมาตย์ เปรียบเทียบกับเรื่องราวในอดีต ก็จะเข้าใจได้ชัดเจน จนเดี๋ยวนี้ ประชาชนทั่วไปเค้าคิดว่า เป็นเรื่องตลกไปซะแล้วครับ

เริ่มจาก ข้อกล่าวหา ระบอบทักษิณ ซึ่งเราก็เห็นกันอยู่แล้วว่าเป็นแค่ วาทะกรรม เพื่อสร้างอารมณ์ร่วม ของศัตรูทางการเมือง ที่ต้องการสร้างสูตรสำเร็จในการกล่าวหา ทักษิณ และ บุคคลใกล้ชิด เพื่อที่จะผลักดันพรรคพวกตัวเองเข้ามาแทนที่ จนถึงขนาดต้อง ออกมาทำรัฐประหาร กัน จนดังไปทั่วโลก หลังจากยึดอำนาจ มาได้แล้ว ก็ ไม่เห็นว่าจะทำอะไร ที่เป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งพิสูจน์ กันชัดเจนแล้วว่า เป็น คำกล่าวหาเลื่อนลอยที่ เอาคำกล่าวหาต่างๆ มายำรวมกัน เพื่อสร้างสูตรสำเร็จในการกำจัด ทักษิณ และ คนใกล้ชิด

เมื่อ สูตรสำเร็จ เริ่มจางลง ไร้ทิศทาง ไร้จุดมุ่งหมาย พวก สมุนอำมาตย์ ล้าหลังจึงต้อง ดึงฟ้าต่ำ สร้างข้อกล่าวหา ปฏิณญาฟินแลนด์ ขึ้นมาเพื่อ สร้างสถานการณ์ให้มันล่อแหลม ตึงเครียด และ บั่นทอน พลังของประชาชน ที่ต่อต้านระบอบอำมาตยา อภิสิทธิ์ชน และ พันธมาร เมื่อเวลาผ่านไป ความจริง ก็ ปรากฏให้เห็นว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ เมื่อ รัฐบาลขิงแก่ มีอำนาจ ก็ ไม่มีใครทำอะไรกับเรื่องนี้ มาจนถึงวันนี้ ก็ ไม่มีใครทำอะไร กับเรื่องนี้ แม้แต่หลักฐาน หรือ พยาน ก็ ไม่มีปรากฏให้เห็น


ต่อมามีการ อ้าง ถึง แผนตากสิน อ้างไปอ้างมา กล่าวหาศัตรูทางการเมือง โดยรัฐบาลอภิสิทธิ์ชน สมุนอำมาตย์ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำอะไรก็ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนถึงการสลายการชุมนุม ในช่วงเมษาเลือด ที่ผ่านมา แกนนำคนเสื้อแดงหลายคนเข้ามอบตัว และ ถูกคุมขังโดยทหารเป็นเวลาพอสมควร แต่ก็ไม่เห็นมี สมุนอำมาตย์ ตัวไหน ออกมา ชี้แจงว่า ล้มแผน ตากสิน สำเร็จ ตอนที่ คุณ วีระ หมอเหวง และ คุณ ณัฐวุฒิ เข้ามอบตัว ไม่มีใคร ฟ้องร้องแกนนำเรื่อง แผนตากสิน ไม่มีใครใส่ใจ สนใจเปิดโปงแผนตากสิน เลยแม้แต่คนเดียว

วันนี้ สมุน ทรราช อำมาตยา อภิสิทธิ์ชน ออกมาตีปี๊ป อีกแล้ว เป็นภาคต่อ โดยอ้าง หน่วยข่าวกรอง ซึ่งไม่เคยกรองอะไรได้ซักอย่าง จึงเป็นที่มา ของ แผนตากสิน 2 ซึ่ง นีโอ ก็ ลองพิจารณาและอ่านดูคร่าวๆ แล้ว ก็ รู้สึกเหมือนเดิม คือ พวกสมุนอำมาตย์ เลอะเทอะ พวกนี้ไม่มีผลงาน เลยต้องหาเรื่องคนอื่น ประกอบกับ การชุมนุมที่จะมาถึงของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 นี้ ซึ่ง พวก ทรราชอำมาตยา อภิสิทธิ์ชน กลัวที่จะต้องสูญเสีย ฐานมวลชน จึงต้องออกมาเล่นละคร เพื่อรักษาฐานมวลชนของตนไว้

หากเราลองพิจารณากันดูดีๆ แล้ว ไม่ว่า คนเสื้อแดงบางกลุ่ม แนวร่วมบางสาย หรือแม้แต่แกนนำส่วนกลาง จะมีแผนการ อะไรออกมา เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ ก็ตาม

นีโอ ไม่เห็นว่า มันมีความจำเป็นใดๆ ที่เราจะต้องกังวล เพราะที่ผ่านมามันพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้าคนเสื้อแดง ตั้งใจจะทำเลวทำชั่ว ทำสิ่งผิดกฏหมาย แล้วละก็ พวก ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน คงจะไม่ยอมปล่อยให้พวกเราอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้


สิ่งที่ชัดเจน ก็ คือ เรื่องแผนการต่างๆเหล่านี้ ถึงมือสื่อมวลชน โดยพวก ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน ทั้งสิ้น และนั่นเป็นเหตุผล ว่า ทำไม เวลาของคนพวกนั้น เหลือน้อยลงทุกที เพราะเมื่อเหลือเวลาน้อยลงเท่าใด ก็ ยิ่งต้องดิ้นรน สาดโคลนใส่ผู้อื่น ตะเกียกตะกาย เพื่อให้ตนเอง และ พรรคพวก อยู่รอด


พวกเราลองมา พิจารณา แผนตากสิน2 ที่ พวก ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน พันธมาร กำลังตีปี๊ป กันดูครับ ลองดูว่า คำกล่าวอ้างเลื่อนลอย อีกครั้ง เป็นอย่างไร

อ้างว่า คนเสื้อแดงจะสร้างความขัดแย้งภายในชาติ

เมื่ออ้างว่า คนเสื้อแดงจะสร้างความขัดแย้งภายในชาติ นั้น ก็ ชัดเจนว่า คนเสื้อแดง ขัดแย้งกับ พวก ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน พันธมาร เท่านั้น ไม่มีความขัดแย้งกับคนทั่วไป

อ้างว่า คนเสื้อแดงจะบังคับให้ใช้ รัฐธรรมนูญ ฉบับที่ หมอเหวง นำเสนอ

เมื่ออ้างว่า คนเสื้อแดงจะบังคับให้ใช้ รัฐธรรมนูญ ฉบับที่ หมอเหวง นำเสนอ ก็ ไม่ใช่ประเด็น เพราะ หมอเหวง รวบรวมเสียงสนับสนุน เข้าออกตามประตู ไม่มีอะไรที่ขัดรัฐธรรมนูญ

อ้างว่า คนเสื้อแดงจะใช้ สื่อกระบอกเสียง เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ ของคนเสื้อแดงในการปล่อยข่าว

ส่วนที่อ้างว่า คนเสื้อแดงจะใช้ สื่อกระบอกเสียง เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ ของคนเสื้อแดงในการปล่อยข่าว ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ในเมื่อรัฐ ควบคุมสื่อกระแสหลักอยู่ ดังนั้น คนเสื้อแดงก็ต้องอาศัย กระบอกเสียงของตน และสื่อต่างประเทศ

อ้างว่า คนเสื้อแดงจะทำให้ พรรคร่วมแตกคอกัน

ส่วนที่อ้างว่า คนเสื้อแดงจะทำให้ พรรคร่วมแตกคอกัน อันนี้ ยิ่งฟังไม่ขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องของประชาชนที่จะต้องคอย ตรวจสอบการทุจริต คอรัปชั่นของรัฐบาล รวมไปถึง พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีอำนาจอยู่ในมือ

คนเสื้อแดงจะ ขยายผลสร้างข้อพิพาท ระหว่างประเทศ

ส่วนที่อ้างว่า คนเสื้อแดงจะ ขยายผลสร้างข้อพิพาท ระหว่างประเทศ เช่น สามจังหวัดชายแดนใต้ เขาพระวิหาร และ ชนกลุ่มน้อยในพม่า อันนี้ ก็ ชัดเจนว่า เป็นเรื่องที่พยายามป้ายสี คนเสื้อแดง เพราะ คนเสื้อแดง ไม่มีกำลังทหาร อยู่ในมือ แต่รัฐบาลมีกองทัพ ทั้งกองทัพ มีรัฐมนตรีต่างประเทศ ปากดี และ มี หน่วยสืบราชการลับ อยู่ในมือ ดังนั้น เหตุการ ภาคใต้ เขาพระวิหาร ชนกลุ่มน้อยจากพม่า จึง เป็นหน้าที่รับผิดชอบของรัฐบาลโดยตรง ไม่ใช่ ความรับผิดชอบของ คนเสื้อแดง

อ้างว่า คนเสื้อแดงพยายาม แปล ความแค้นเมื่อเดือนเมษา ให้เป้นพลัง เพื่อปลุกมวลชน

ส่วนที่น่าขำที่สุด คือ อ้างว่า คนเสื้อแดงพยายาม แปล ความแค้นเมื่อเดือนเมษา ให้เป้นพลัง เพื่อปลุกมวลชน ตามหัวเมืองต่างๆเข้ามาล้มรัฐบาล อันนี้ น่าขำ ประชาชนเค้าชัดเจนว่า รัฐบาลต้องไป เพราะ รัฐบาลสองมาตรฐาน ไม่ยุติธรรม ไม่ได้ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน ไม่ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชน ไม่จริงใจ แค่นี้ ก็ เป็นเหตุผลเพียงพอแล้วที่ประชาชนเค้าจะออกมาขับไล่

วันนี้ ชาวนา ชาวบ้าน ผู้ใช้แรงงาน เริ่มรู้สึก มองเหยียดๆกันแล้วว่า ทำไม พวก ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน พันธมาร มันถึงชอบตีปี๊ป เรื่องโง่ๆ ไม่รู้จักโต ไร้อุดมการณ์ กันได้ถึงขนาดนั้น มันจะมีแผนการอะไรน่าเป็นห่วง ว่าจะเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ และ ประชาชนมากไปกว่าการดำรงอยู่ ของ ระบอบ ทรราช สมุนอำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน พันธมาร อยู่อีกหรือ ...

No comments:

Post a Comment