Monday, July 13, 2009

อภิสิทธิ์ เอาเปรียบ เสียดสี ประชาชน

อภิสิทธิ์ เอาเปรียบ เสียดสี ประชาชน

หกเดือนเศษ ที่รัฐบาลเข้ามาทำงาน บริหารราชการแผ่นดิน แบบไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เอาแต่โทษ ใครต่อใคร และ อ้างว่าไม่ใช่ความผิดของตนนั้น ฟังไม่ขึ้น ยิ่งรัฐบาลทำงานไปก็ยิ่งกลืนน้ำลายตัวเอง ที่ถ่มออกมาถึงพื้นดินแล้ว

คนที่เป็น นายก อ้างว่าสนับสนุนระบอบประชาธิปไตย รักษาสิทธิมนุษยชน เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน แต่มีพฤติกรรมขัดกับคำพูดของตนเองอย่างสิ้นเชิง

การชุมนุมโดยสงบสันติปราศจากอาวุธ เป็นสิทธิที่ประชาชนโดยทั่วไปสามารถกระทำได้ตามรัฐธรรมนูญ การวิจารณ์การเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาทเป็น พฤติกรรมที่มีกฏหมายรองรับ การเดินทางอย่างอิสระของคนไทย บนพื้นที่สาธารณะในราชอาณาจักรไทยเป็น เรื่องที่ นายกรัฐมนตรีเอง ก็ เรียกร้องอยู่ทุกวัน อยากจะไปลงพื้นที่ภาคอีสาน อยากจะไปลงพื้นที่ภาคเหนือ เป็นต้น


สิ่งที่เกิดขึ้นในความเป็นจริง คือ รัฐบาล พยายามขัดขวาง การชุมนุมโดยสงบสันติปราศจากอาวุธ ของพี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ ถึงขนาดว่า ต้องบังคับใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เพื่อไม่ให้มีการชุมนุมกันของประชาชนที่ภูเก็ต ใช้บารมีของนักการเมืองพรรคร่วมรัฐบาล มาขัดขวางการชุมนุมของคนเสื้อแดงในตัวเมือง บุรีรัมย์ เป็นการจำกัดสิทธิ ของพี่น้องประชาชนที่มีกฏหมายยอมรับ

รัฐบาลยังใส่ร้ายป้ายสี พี่น้องประชาชนด้วย โวหาร ผ่านสื่อ ที่ตนมีอำนาจรัฐ สามารถชี้นำ เรื่อยมาตั้งแต่ เรื่อง การแต่งเรื่องเท็จใส่ร้ายประชาชน เกี่ยวกับแผนตากสิน 2 แต่งเรื่องเท็จใส่ร้ายว่า การถวายฏีกาฯ ของพี่น้องประชาชนเป็นการจาบจ้วง แต่งเรื่องเท็จใส่ร้ายว่าพี่น้องประชาชนคอยขัดขวางไม่ให้รัฐบาลทำงาน

ล่าสุดยังมีหน้า มาเสียดสีพี่น้องประชาชนว่า “กลัวรัฐบาลจะลงพื้นที่ไปชี้แจง” เหมือนกับว่า ตัวเองเป็นพระเอกหนุ่มรูปหล่อ ทำอะไรไม่เคยผิด คนอื่นผิดหมดทุกอย่าง

ประชาชนเค้าเรียกร้อง คำชี้แจงมานานแล้ว แต่ รัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี ไม่เคยมีท่าทีที่จะพยายามชี้แจง มาก่อน คราวนี้ ก็ ชัดเจนว่า รัฐบาลและพรรคร่วม จะลงพื้นที่ หาเสียง สร้างกระแส ในภาคอีสาน รัฐบาล ก็แค่ อ้างว่าจะลงไปชี้แจง

วันนี้ ประชาชนเค้าเรียกร้องให้ ชี้แจงมาได้เลยว่า

การกระตุ้นเศรษฐกิจ ไตรมาส 1 และ ไตรมาส 2 ผลออกมาเป็นอย่างไร รัฐบาลทำอย่างไรถึงเป็นเช่นนั้น ภาวะ การท่องเที่ยว และ การส่งออกเป็นเช่นไร รัฐบาลแก้ปัญหาถูกจุด หรือไม่

ปัญหา ชายแดนภาคใต้ รัฐบาล ทำอะไรไปบ้างแล้ว ศอ.บต. ที่บอกว่าจะตั้ง ตั้งเสร็จแล้วหรือยัง ได้เรื่องอย่างไรบ้าง

กองทุน ชุมชนพอเพียง ไทยเข็มแข็งของรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจได้กี่เปอร์เซนต์ กระจายรายได้ มากน้อยแค่ไหน

อัตราการจ้างงานเป็นอย่างไร รัฐบาลสร้างงานไปแล้วกี่ตำแหน่ง ช่วยประชาชนให้มีรายได้ กี่คน

ปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 มีความชัดเจนอย่างไร จะแก้ปัญหาอย่างไร

ทำโพลสำรวจ ความพึงพอใจของพี่น้องประชาชน ที่มีต่อ โครงการเรียนฟรีแล้วหรือยัง


ชี้แจงมาได้เลย ไม่ต้องเปลืองงบ ค่าเครื่องบินส่วนตัว ค่าเบี้ยเลี้ยง บอร์ดี้การ์ด 5,000 นาย ค่าป้าย คัทเอ้าท์ ค่าใช้จ่ายจิปาถะ เรียกร้องมานานแล้วทำไม ไม่ชี้แจง

แล้วเวลาลงไปชี้แจง ไป เก้าโมงเช้ากลับสี่โมงเย็น มันใช้เวลาชี้แจง พอหรือ

อย่ามาตีสำนวนโวหาร ทำเหมือนประชาชนเป็นคนโง่ ใครๆเค้าก็รู้ทั้งนั้นว่าลงไปหาเสียง ประชาสัมพันธ์ ถ้าจะลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์จริง ประชาชนเค้าก็ไม่ได้ห้าม อยากลงไปชี้แจงอะไร ก็ ลงไป ใครเค้าจะมีสิทธิ์ไปขัดขวางท่านนายก พี่น้องประชาชนบางคนเกิดมาไม่เคยเห็น นายกรัฐมนตรี ตัวเป็นๆ ก็ ไปโชว์ตัวได้ ไม่มีใครเค้าขัดขวาง

มีก็แต่ รัฐบาลเองนั่นแหละที่ขัดขวางประชาชน ดูหมิ่นดูแคลนประชาชน

คนเสื้อแดงเค้าจะไปฟังคำชี้แจงจากปากนายก เหมือนพี่น้องประชาชนคนอื่น คนเสื้อแดงเค้าจะไปแสดงจุดยืนให้นายกเห็นว่า เค้าห่วงใยบ้านเมืองเหมือนที่ นายกอ้างว่าตัวเองเป็นห่วง คนเสื้อแดงเค้าจะไปแสดงสิทธิที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญ

ทำไม นายก จะต้องมาคอยขัดขวาง คอยพูดจาเสียดสี พี่น้องประชาชนด้วย

ทำไม นายก ลงพื้นที่ได้ แต่ ห้ามไม่ให้ประชาชน ไปลงพื้นที่ อย่างเท่าเทียมกัน

No comments:

Post a Comment