Friday, July 10, 2009

รัฐบาล ออกหมายเรียก พันธมิตร ฟ้องกลับ – หรือจะเป็นการ เกี๊ยเซี๊ยะ ระดับโลก

รัฐบาล ออกหมายเรียก พันธมิตร ฟ้องกลับ หรือจะเป็นการ เกี๊ยเซี๊ยะ ระดับโลก

ใกล้ถึงกำหนดการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนที่ภูเก็ตเข้าไปทุกที ความชอบธรรมของรัฐบาลไทยในสายตาชาวโลกที่ไม่ค่อยจะมีอยู่แล้ว กำลังจะย่ำแย่ลงไปอีก เนื่องมาจากความไร้ศักยภาพของรัฐบาลในการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ในสังคมไทย จนต้องตัดสินใจใช้ พ.ร.บ. ความมั่นคง เพื่อดึงกำลังทหารออกมาปิดเมืองภูเก็ต ให้ขายหน้าเค้าไปทั่วโลก โดยอ้างว่า กลัวคนเสื้อแดงจะเดินทางไปป่วนการประชุมเหมือนคราวที่แล้วที่พัทยา

อีกทั้งชาวต่างชาติยังมอง รัฐบาลไทยแบบเหยียดๆว่า ทำไมต้องเอา คนถูกหมายเรียกคดีก่อการร้าย ยึดสนามบินมาเป็นตัวแทนในที่ประชุมอีก คราวนี้ นีโอ เดาไว้ล่วงหน้าเลยว่าถึงเวลาประชุมคณะรัฐมนตรีอาเซียน ผู้นำ หรือ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ต้องไปต้อนรับ รัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศสมาชิกอื่นๆด้วยตนเอง นีโอ เห็นภาพล่วงหน้าเลยว่า พี่ มาร์คต้อง ไปเช็คแฮนด์ ผงกหัว งกงก ต้อนรับระดับรัฐมนตรีของประเทศอื่น

กลับมาที่กรุงเทพฯ ครับ เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นคือ ตำรวจ ภายใต้การดูแลของเทพเทือก ออกหมายเรียก พันธมิตรในคดี ที่มีโทษประหารชีวิต ในขณะที่พันธมิตรลงมติจะฟ้องกลับ นายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยที่ 1 แน่นอน

นีโอ สงสัยว่า มันเป็นการสร้างภาพ ลดแรงกดดันจากสังคม ชั่วคราว นีโอ เชื่อว่าในที่สุด พันธมิตรจะไม่ฟ้องกลับนายกรัฐมนตรี หรือฟ้องกลับจริงแต่ศาลไม่รับฟ้อง และ พันธมิตรก็จะรอดพ้นจากคดีไปด้วยโทษปรับ แบบ ขนหน้าแข้งไม่ล่วง เดาไว้ได้เลยว่า แกนนำ 5 คนของพันธมิตรและ นาย กษิต ไม่มีใครติดคุก

ประเด็นที่ทำให้ สงสัย เกิดมาจากความพยายามของ รัฐบาลที่พยายามจะสลัดภาพ ความสัมพันธ์และ ความเชื่อมโยงกันระหว่าง ประชาธิปัตย์ และ พันธมิตรให้หลุด เพื่อที่จะสร้างภาพให้สังคมได้เห็นว่า ทั้งสองกลุ่มไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

ประเด็นที่ทำให้สงสัย อีกประเด็นคือ รัฐบาลไม่มีความพยายามเรียกร้องให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศลาออก เรื่อง ปลดออก ไม่ต้องพูดถึง หนำซ้ำยังแสดงอาการ โอบอุ้ม ให้เห็นชัดเจน จนต้องยอมขัดกระแสสังคม เหมือนกับรัฐบาลจะรู้เป็นใน อยู่แล้วว่า คดีที่มีโทษประหารชีวิตนี้ ไม่หนักหนา และเชื่อว่าจะช่วยได้

ประเด็นที่ทำให้สงสัย ประเด็นที่สามคือ รัฐบาลมีความพยายาม แก้ตัวจาก ข้อกล่าวหาของคนเสื้อแดงมาโดยตลอด มันจะมีวิธีการใด ที่ดีไปกว่าการ เสแสร้ง ว่าจะดำเนินคดี แล้วไปแก้ไขเอาในขั้นตอน ของ อัยการ หรือ ชั้นศาล เท่านี้ รัฐบาล ก็ จะสร้างภาพได้ว่า ไม่ได้ ปฏิบัติสองมาตรฐาน

เรื่องทั้งหมดนี้ มันมีกลิ่นไอ ของ ตุลาการภิวัฒน์ มีกลิ่นเหลืองๆของพันธมิตร และ มีกลิ่นสาป แมง อยู่ในทุกอณูของการตอบโต้กัน ผ่านสื่อ

นีโอ ขอเรียกร้องให้ พี่น้องประชาชน คนเสื้อแดง และ ปีกการเมืองของคนเสื้อแดง อย่างพรรคเพื่อไทย และ สื่อกระบอกเสียงของคนเสื้อแดงช่วยกันจับตา ความเคลื่อนไหวนี้ให้ดี

มันมีความเป็นไปได้ ที่คนอย่าง รัฐบาล ลิ่วล้ออำมาตย์ ที่สามารถเขียนแผน ตากสิน ได้ วางแผน ยุบพรรคการเมืองได้ ล้อมปราบใส่ร้ายประชาชนได้ ทำไม เรื่องการแก้ตัวเนียนๆ ผ่าน ตุลาการภิวัฒน์ ง่ายๆแค่นี้ จะทำไม่ได้

ถึงแม้ว่า ความจริงอาจจะไม่เป็นไปตามที่ นีโอ สงสัย มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร ที่ประชาชน และ นักการเมืองฝ่ายค้าน จะช่วยกันจับตา ความประพฤติของรัฐบาล ไม่ให้ ทำลาย ความเป็น นิติรัฐ ความยุติธรรม ของประเทศชาติ ไปมากกว่านี้



แบบนี้ เค้าเรียก ซูเอีย เกี๊ยเซี๊ยะ ฮั้ว ใต้โต๊ะ แอบตกลงกันลับๆ




No comments:

Post a Comment