Friday, July 10, 2009

The Red Ally ครบรอบ 1 เดือน

The Red Ally ครบรอบ 1 เดือน

วันนี้ ขออนุญาติ ย้ำจุดยืนของเวป แนวร่วมคนเสื้อแดง (The Red Ally) นะครับ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจาก แนวความคิด และการพัฒนาแนวร่วมในเชิงโต้แย้ง และชี้แจงเหตุผล เพื่อให้มีการพัฒนาแนวความคิดเกี่ยวกับประชาธิปไตย และที่เราต้องการ ต่อต้านการรัฐประหาร จากนั้น สถานการณ์เปลี่ยนแปลง เราก็มีจุดยืนที่อยู่ตรงกันข้ามกับ พันธมิตรในเกือบจะทุกเรื่อง และเริ่มพัฒนามาเป็นการต่อต้าน อำมาตย์ อภิสิทธิ์ชน และ การบังคับใช้กฏหมายแบบสองมาตรฐาน จนถึง ไร้มาตรฐาน อีกทั้งเรายังต้องการ ช่วยส่งเสริมให้มีการพัฒนาการมีส่วนร่วมทางด้านการเมืองของภาคประชาชน จนในที่สุดเรา จัดตั้ง เวปบล๊อค เดอะเรดออลลี่ ขึ้นมาเพื่อเป็นอีกทางเลือกของผู้ที่ต้องการสนับสนุนคนเสื้อแดง ในแนวทางและวิธีการที่ส่งเสริม คนเสื้อแดง

วันที่ 10 ของเดือนที่แล้ว (มิถุนายน) บล๊อคนี้ เริ่มตรวจสอบ รัฐบาลชุดปัจจุบันพร้อมกับส่งเสริม คนเสื้อแดง จนได้รับการตอบรับมาพอสมควร เรามี ผู้เยี่ยมชม 5,400 กว่าครั้ง (Visitors) และมาอ่านกัน 11,800 กว่าหน้า (Page View) ในเวลา 30 วัน วันนี้ เวปบล๊อคของเราอายุครบ 1 เดือนพอดี


ซึ่ง นีโอ ตั้งใจจะเขียน วันละ 1 เรื่องไปจนกว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่สภาวะ ปกติ จนกว่าสังคมจะพอใจ ว่า ประเทศชาติและสังคม ได้กลับมายืนอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง ภายใต้ความเสมอภาค ภายใต้ ความเป็นประชาธิปไตยที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วไป

นีโอ ขอขอบพระคุณ พี่น้องทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และ ที่ส่งไอเดีย สำหรับงานเขียนมาให้

จุดยืนของเรายังเหมือนเดิม

รัฐธรรมนูญ ต้องได้รับการแก้ไข
รัฐบาลต้องยุบ สภาฯ คืนอำนาจแก่ประชาชน
อำมาตย์ จะต้องเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมือง
ผู้ที่ไม่ได้รับ ความยุติธรรม จะต้องได้รับการเยียวยา
ประเทศจะต้องเป็นประชาธิปไตย ที่ ปราศจากการแทรกแทรง จากกลุ่มคน หรือ องค์กร ที่ไม่สมควร

No comments:

Post a Comment