Thursday, July 9, 2009

เนวิน ต้องพร้อม

เนวิน ต้องพร้อม

เรื่องขำๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการเยือน กรุงบุรีรัมย์ ของพี่มาร์คในครั้งนี้ นีโอ จำเป็นจะต้องเล่าให้ฟัง เพื่อแบ่งปันความฮา ให้พี่น้องได้คลายเครียดกัน ผมเดินทางไป บุรีรัมย์ เมื่อ เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ถนนโล่งมาก ขับรถสบายๆ ทราบมาว่า พี่น้องเดินทางไปอีสานกันตั้งแต่ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ ที่ผ่านมา วันจันทร์จึงเป็นอะไร ที่ สบายๆ พอเริ่มเข้าเขต บุรีรัมย์ ก็ เริ่มเห็นป้ายพรรคภูมิใจไทย ใหญ่ๆ หลายป้าย และ ที่สะดุดตาที่มีขนาดใหญ่พอๆกัน คือ ป้ายแสดง ความยินดีต้อนรับนายก อภิสิทธิ์ และ ป้ายโฆษณาที่มีขนาดเล็กกว่าป้ายพรรคภูมิใจไทยประมาณ 6 เท่า ถ้าป้ายของนายก ใหญ่เท่ากับป้ายพรรคภูมิใจไทย ชาวบ้านอาจจะบ่นได้ว่าใช้งบเปลือง

ป้ายโฆษณา ขนาดยาวประมาณสามเมตร กว่าๆ สูงประมาณ เมตรกว่าๆ มีหน้าพี่มาร์ค อยู่บนป้ายสามารถสังเกตุเห็นได้ เป็นระยะ ตลอดทาง

และ ก็ เป็นโอกาศดี ที่ เนฟีโน่ หรือ คุณ เนวิน จะได้มีโอกาศแก้ตัวหลังจากแพ้เลือกตั้งซ่อมที่ สกลนคร เนฟีโน่ จะต้องอาสา เป็นบอดี้การ์ด พี่มาร์ค เพื่อเรียกคะแนนกลับคืนมา เป็นการตั้งหลักไปในตัว นอกจากที่คุณ เนวิน จะโดนล้อเลียนต่างๆนาๆ เช่น ใครเอ่ย ห๊อย ห้อย ชื่อพม่า หน้าลาว เว่าเขมร เขมร แล้ว ช่วงหลังๆมาคุณ เนวินยังไปเอาดีทางด้าน การจัดเรียลลิตี้โชว์ ครั้งหลังไปเป่านกหวีดเรียกรัฐมนตรี สร้างความฮือฮาได้พักนึง

การอาสาเป็น รปภ. ให้พี่มาร์ค ของ เนฟีโน่นั้น นอกจากจะทำให้ คนในพรรคประชาธิปัตย์ แตกคอกันเองแล้ว ตอนที่คุณ สุทัศน์ เงินหมื่น ขู่จะลาออก เนฟีโน่ ยังจะได้รักษาอำนาจในการต่อรอง กับพรรคประชาธิปัตย์อีกด้วย คือ จะ พิสูจน์ให้เห็นว่า ตนเองพานายกรัฐมนตรี ไปได้ ทุกจังหวัดในภาคอีสาน และสุดท้าย พี่มาร์ค ก็ หลงมนต์ คาถา ของ เนฟีโน่ หลวมตัวหักหน้า ขุนศึกอีสานของประชาธิปัตย์ ไปเยี่ยม บุรีรัมย์เป็นที่แรก

หากเราจะตรวจสอบว่า นายก จะไปไหนบ้างนั้นคงไม่ยากเพราะมีการเตรียมการล่วงหน้า มีป้ายยินดีต้อนรับติดรออยู่แล้ว พอ พี่มาร์ค มาถึง ป้ายก็เริ่มเก่าพอดี


พอ นีโอ เริ่มคุยกับชาวบ้าน บรรดา พ่อใหญ่ แม่ใหญ่ ก็รู้สึกตื่นเต้นที่นายก จะมาเยี่ยม นีโอ ก็ ถาม แม่ใหญ่ คนหนึ่งในหมู่บ้านที่นายกจะมาตัดริบบิ้น เปิดถนนว่า รู้สึกอย่างไร อยากเจอนายกมั๊ยเป็นต้น

นีโอ: แม่ใหญ่ เห็นว่า นายกฯ จะมาที่หมู่บ้านหรือ
แม่ใหญ่: ใช่ ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า นายก จะมาทำพิธี เปิดถนน
นีโอ: ถนนใหม่ หรือครับยาย
แม่ใหญ่: เออ ถนนใหม่ แต่ ชาวบ้านเค้าใช้งานกันมาระยะนึงแล้ว
นีโอ: แล้ววันที่ นายกฯ มา ยายจะไปต้อนรับ กับเค้ามั๊ย
แม่ใหญ่: ไปแน่นอน ยายอยากเจอ นายกฯ สักครั้งในชีวีต ยายจะไปต้อนรับ นายก ทักษิณ แต่เช้าเลย

(ฮา)

นีโอ: เฮ้ย ยาย ยาย นายก คนนี้ เค้าชื่อ อภิสิทธิ์ นะ
แม่ใหญ่: เออ เออ นั่นแหละ ชื่อมันคล้ายๆกัน พิสิด นั่นแหละ นายก พิสิด

นีโอไปคุยกับ ลุงแก่ ชาวไร่อ้อย คนหนึ่ง นีโอเข้าไปทักทาย และคุยกันเรื่อยเปื่อยจนวกเข้ามาเรื่องนายก อีกเช่นเดิม

นีโอ: พ่อใหญ่ครับ นายก จะมาวันเสาร์หน้า จะไปต้อนรับกับเค้าหรือปล่าว
พ่อใหญ่: คงไม่ไปหรอก แก่แล้ว ให้วัยรุ่นมันไปกัน
นีโอ: นายก คนนี้ พ่อใหญ่ ชอบมั๊ย
พ่อใหญ่: เฉยๆ เราไม่ยุ่งกับการเมืองอยู่แล้ว
นีโอ: แล้ว เนวิน หล่ะ พ่อใหญ่ ชอบมั๊ย
พ่อใหญ่: ชอบสิ คนนี้เค้าเป็น ลูกน้อง ทักษิณ นะ

(ฮา)

No comments:

Post a Comment