Wednesday, July 29, 2009

รัฐบาลเตรียมสร้างความขัดแย้ง ด้วย วิชามาร อีกครั้ง

รัฐบาลเตรียมสร้างความขัดแย้ง ด้วย วิชามาร อีกครั้ง

หลังจากที่ รัฐบวย มีความพยายาม ดึงฟ้าต่ำมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเมื่อ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา ที่มีความพยายามปั่นกระแส ดึงสถาบันลงมาทำลายศัตรูทางการเมืองแต่ไม่ได้ผล ซึ่ง เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีการพยายามใสข่าว เล่นข่าวเรื่อง การทำบุญ ทั่วประเทศ ที่คนเสื้อแดงจัดให้คุณทักษิณแล้วพยายาม ดึง งานถวายพระพร เจ้าฟ้านักบิน มาใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่า ตีตนเสมอท่าน ซึ่งไม่เป็นความจริง ความจริงก็คือ รัฐบวย มีความพยายามที่จะ เร่งโหม ประชาสัมพันธ์ งานถวายพระพรเจ้าฟ้านักบินเพื่อให้ พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดว่า คนเสื้อแดงตีตนเสมอท่าน

พอมาถึงวันนี้ สดๆร้อนๆ คือ คนเสื้อแดงจะมีการจัดการชุมนุมเพื่อรวบรวม ฏีกาฯ ในวันที่ 7 หรือ 8 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ และ แกนนำเอง ก็แสดงความชัดเจนว่า แค่มารวบรวม ฏีกาฯ พอถวายเสร็จแล้ว ก็ กลับ แถมยังยืนยัน ว่า จะไม่มีกระบวนการกดดันใดๆต่อ สำนักพระราชวัง และ คนเสื้อแดงจะไม่กระทำการใดๆ ให้เป็นที่ระคายเคือง เหมือนกับที่ พันธมิตร พันธมาร ได้เคยกระทำความเลวทรามเอาไว้ ทั้งถวายฏีกาฯ ครั้งแรก แล้ว ขึ้นเวทีกดดัน ทั้งถวายฏีกาฯ ครั้งที่สองเป็นการเร่งกดดันเพิ่มเติม พี่น้องเห็นแล้วว่า การถวายฏีกาฯ ของคนเสื้อแดง กับ พันธมาร แตกต่างกันโดยวิธีการอย่างสิ้นเชิง เหมือน คนดี กับ คนชั่วก็ไม่ปาน

รัฐบวย เองก็ปฏิบัติตนสองมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ ทำการขัดขวางการถวายฏีกาฯ อย่างขยันขันแข็ง ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่า ประชาชนสามารถกระทำได้ ก็ยังจะขัดขวาง

คราวนี้ วิชามาร ที่ รัฐบวย กำลังจะ ดึงฟ้าต่ำอีกครั้งคือ การพยายามดึง เรื่องงานถวายพระพร หรือ งานวันแม่แห่งชาติ ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ มาทำลาย ความเคลื่อนไหวของประชาชน โดยจงใจจะใส่ร้าย ตั้งธงตั้งแต่ต้นว่า ถ้าคนเสื้อแดงมาชุมนุมกัน ก็ จะใส่ร้ายทันทีว่า ไม่จงรักภักดี หรือ ขัดขวางงานถวายพระพร หรือ กล่าวหาให้ร้าย อื่นๆ ตามความถนัดของรัฐบาล ที่มีความยอดเยี่ยมในเรื่องการให้ร้ายผู้อื่นอยู่แล้ว

กทม. ประกาศ ไม่อนุญาติ ให้คนเสื้อแดง ใช้ สนามหลวง ในการชุมนุมกันโดยอ้างว่า จะใช้สถานที่จัดงานวันแม่แห่งชาตินั้น จริงๆแล้ว เป็นงาน วันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งถ้า กทม. ให้คนเสื้อแดงใช้สถานที่ในวันที่ 7 สิงหา พอวันที่ 8 สิงหา กทม. ก็ สามารถที่จะเข้ามาจัดสถานที่ได้ คือจะมีเวลาจัดสถานที่ล่วงหน้าก่อนวันที่ 12 สิงหา ถึง 4 วันเต็มๆ ถ้ายังไม่นับรวม ช่วงเช้าของวันที่ 12 สิงหา ซึ่งปกติ ทาง กทม. ก็ ใช้เวลาช่วงนั้น เก็บรายละเอียดของงานอยู่แล้ว

อีกทั้ง รัฐบวย และ กทม. ยังไม่ได้แสดงความ จริงใจ ต่อพี่น้องประชาชน ซึ่งถ้า กทม. หรือ รัฐบวย มีความจำเป็นจริงๆที่จะต้องใช้เวลา เตรียมสถานที่มากกว่า 4 วันครึ่ง กทม. เองควรจะแนะนำลงมา ว่า มีสถานที่ใด ที่คนเสื้อแดงควรจะใช้ แทนที่ สนามหลวง ไม่ว่าจะเป็นที่ หน้าทำเนียบ หรือ ที่ ศาลาคนเมือง เป็นต้น

นอกจากขัดขวางแล้ว ก็ ยังใส่ร้ายป้ายสี และ แสดงท่าทีที่จะดึง เบื้องสูงลงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง ในขณะที่ พรรคพวกของตัวเอง เคยปิดถนนพระราชดำเนิน เคยบอกในเชิงบังคับให้ ราชองครักษ์ เปลี่ยนเส้นทางเสด็จ ทำไม รัฐบวย ในตอนนั้นไม่เคยพูดอะไรซักคำ แถมยัง ส่ง สส. ลิ่วล้อ ลงพื้นที่ร่วมชุมนุม ปิดถนนราชดำเนิน อีก

วันนี้ หากพี่น้องฟังข่าว ก็จะทราบว่า รัฐบวย ผ่าน เนรวิน ผ่าน รมต. มหาดไทย และ กระจง หลงทาง มีความพยายามคัดค้านการถวายฏีกาฯ อย่างหนัก คาดว่า จะเอา งบหลวง พิมพ์ สติกเกอร์ ต่อต้านการถวายฏีกาฯ ของคนเสื้อแดง มาแจกจ่ายทั่วไป โดยจะมีโฆษณาแฝง ให้คนนึกถึงพรรคภูมิใจไทย อยู่ใน สติกเกอร์ ทั้ง 65 ล้านใบนั้นด้วย คือ พ่อมดเขมร กะ ยิงปืนนัดเดียวได้ นกสามตัว คือ ได้ทั้งขัดขวางตวามเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงที่ยังคงเติบโตขึ้น ได้ทั้งโฆษนาแฝงใน สติกเกอร์เหล่านั้น และ ได้ประหยัดสตางค์เพราะว่า เป็นเงินภาษีประชาชน

มหาดไทย ยังไปเกณฑ์ เอา กำนันผู้ใหญ่บ้านจำนวนมากมาร่วมงานแจก สติกเกอร์ คราวนี้ด้วย คราวนี้ เนรวิน ใช้งบหลวง ใช้อำนาจรัฐ ใช้ทุกวิถีทางที่จะให้ตนเองและพวกพ้องอยู่รอด

นักวิชาเกิน ลิ่วล้ออำมาตย์ ก็ ออกมาแสดง จุดยืน แบบกลืนน้ำลายตัวเองรายวัน อย่างสม่ำเสมอ

ภาพมันเห็นชัดแล้วว่า รัฐบวย มีพฤติกรรมดึงฟ้าต่ำ พยายามดึงเบื้องสูงลงมาเป็นเครื่องมือในการทำลายศัตรูทางการเมือง

นี่แหละ วิชามาร

รัฐบาล พันธมาร อำมาตย์ เตรียมพร้อมสร้างความขัดแย้งในประเทศชาติอีกครั้ง

1 comment:

  1. แกนนำเสื้อแดงคงรู้แผนการนี้ และหาทางป้องกันไว้แล้ว และการรุกของเสื้อแดงครั้งนี้ต้องมีการวางกลยุทธ์และป้องกันแผนชั่วของเนวินด้วยเน้อ

    ReplyDelete