Thursday, July 30, 2009

ฎีกาฯ ล้านเสียงที่แสดงความศรัทธา ต่อ พระมหากรุณาธิคุณ

ฎีกาฯ ล้านเสียงที่แสดงความศรัทธา ต่อ พระมหากรุณาธิคุณ

ความศรัทธา ความจงรักภักดี ที่เปี่ยมล้นออกมาจากจิตใจ ของพสกนิกรชาวไทยนั้น ส่งตรงไปยังศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ


ไม่เข้าใจว่า รัฐบาล กับ พันธมิตร และ ลิ่วล้อ อำมาตย์ ทั้งหลาย จะกระวนกระวายใจไปด้วยเหตุใด

ไม่เข้าใจว่า อำมาตยา อภิสิทธิ์ชน จะมาคอยขัดขวาง การแสดง ความศรัทธา ต่อพระเจ้าแผ่นดิน ไปเพื่ออะไร

ไม่เข้าใจว่า การแสดง ความศรัทธา ความจงรักภักดี นั้น ถูกจำกัด แบ่งแยก ให้สิทธิไม่เท่าเทียมกัน หรืออย่างไร


วันนี้ ภาพที่ผ่านสื่อออกมาสู่สาธารณะชน คือภาพที่ ผู้มีอำนาจ ลิ่วล้ออำมาตย์ และ พันธมิตร เดินเกมขัดขวางการแสดงความศรัทธา ของพี่น้องประชาชนที่จะถวายแก่พระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งมันไม่ได้เป็นเหตุบังเอิญหรือ บุพเพ อาระวาด แต่อย่างใด มันเป็น ภาพของกลุ่มผู้มีอำนาจ เหล่าอำมาตย์ พันธมิตร ที่จะคอยยึดครอง ความจงรักภักดีไว้แต่เพียงฝ่ายเดียว เพื่อความได้เปรียบทางการเมือง

หากเราพิจารณา แบบพื้นๆผ่านสื่อสาธารณะ หรือ สื่อทั่วไป เราไม่จำเป็นต้องมีการศึกษามาก ก็จะเข้าใจได้ง่ายๆว่า พฤติกรรมของเหล่าบรรดา ลิ่วล้ออำมาตย์ นั้น ใช้สถาบันเบื้องสูงเป็นเครื่องมือในการทำลายศัตรูทางการเมืองตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการใส่ร้ายด้วย ข้อหา หมิ่น, จาบจ้วง, ไม่หวังดี จนไปถึงข้อหาร้ายแรง เช่น ล้มล้างสถาบัน ก็ไม่เคยมีความละอายเกิดขึ้นในใจ ของบรรดา ลิ่วล้อ อำมาตย์ ทรราช พันธมิตรเลยแม้แต่นิดเดียว และ ยังคงมีการใช้กันมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันนี้

การที่พี่น้องประชาชนชาวไทย ไม่กี่(ล้าน)คน ร่วมใจกันแสดงความศรัทธา ที่มีต่อพระเจ้าแผ่นดินนั้น ถูกขัดขวางในทุกๆระดับ จากผู้มีอำนาจ จากปีศาจการเมืองป้ายสี มองในแง่หนึ่ง อาจจะเป็นเรื่องที่ดี คือ อะไรที่ได้มายากๆมักจะมีค่าเสมอ เช่น เมื่อมีการขัดขวาง พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบแล้ว แต่ พี่น้องยังสามารถทำสำเร็จได้ คุณค่า ของการกระทำนั้น มีค่ากว่า เงินทองใดๆ ซึ่ง นอกจากพี่น้อง จะได้แสดงความศรัทธาแล้ว ก็ยังเกิดความสามัคคี อีกด้วย

รัฐบาล วุฒิสภาฯ อำมาตย์ ใช้ทุนมหาศาล ในการสร้างศรัทธาต่อสถาบัน แต่พี่น้องคนเสื้อแดงนั้น ไม่ต้องใช้งบประมาณมหาศาลจากภาครัฐ เพื่อมารณรงค์ ให้เกิดความศรัทธาที่มีต่อสถาบัน คนเสื้อแดงเพียง สามัคคี รวมตัวกันเพื่อแสดงให้เห็นว่า อย่างน้อย หนึ่งล้านเสียง หรืออาจจะมากกว่านั้น แสดงให้สังคมไทยเห็นได้ว่า ความเชื่อ ความศรัทธา และ ความจงรักภักดี อันแรงกล้า ที่มีต่อสถาบันเบื้องสูงนั้น มั่นคง โดยไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆมาสร้างภาพ

การถวายฎีกาฯ ล้านเสียง เป็นการตอกย้ำ เน้นถึง ความศรัทธา ความรัก และ ความเชื่อมั่นที่มีต่อสถาบัน ที่ประชาชนคนเสื้อแดง อย่างน้อย หนึ่งล้านคนพึงมี พึงกระทำ

การถวายฎีกาฯ ล้านเสียง เป็นการตอกย้ำ ว่า คำครหา กล่าวร้าย ป้ายสี ว่า พี่น้องคนเสื้อแดงนั้นไม่จงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดินนั้น เป็นเพียงเรื่องโกหก ที่ศัตรูทางการเมืองนั้น ยัดเยียด มาให้


และสิ่งที่คนเสื้อแดงจะ ภูมิใจ มากกว่า การแสดงความศรัทธา โดยการถวาย ฎีกาฯ คือการแสดงความเคารพ ในพระปรมาภิไธย คือไม่ว่าผลของ การถวายฎีกาฯ จะออกมาเป็นเช่นไร หนึ่งล้านเสียงก็จะแสดงความเคารพผลการตัดสินใจนั้น เพราะหลังจากการถวายฎีกาฯ ก็ ถือว่า เราได้แสดงจุดยืนที่มีต่อสถาบัน ให้สังคมได้เห็นแล้ว เราก็กลับไปทำงานตรวจสอบรัฐบาลต่อไป

นี่จะเป็นความแตกต่าง และเป็นบรรทัดฐานของสังคมต่อไป

ความเชื่อ ความศรัทธา ที่มั่นคง ที่เรามีต่อพระเจ้าแผ่นดิน หรือ อย่างน้อย หนึ่งล้านรายชื่อ ที่ร่วมถวายนั้น การถวายฎีกาฯ ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการ ขอพระราชทานความช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว แต่

การถวายฎีกาฯ ประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จะเป็น

การแสดงความศรัทธา ต่อ พระมหากรุณาธิคุณ ของพระเจ้าแผ่นดิน อย่างแท้จริง

No comments:

Post a Comment